XAVI THỪA NHẬN NGUY CƠ BỊ XAVI SA THẢI

XAVI THỪA NHẬN NGUY CƠ BỊ XAVI SA THẢI

 

Tự hào vì Barca đang có dàn cầu thủ tuổi teen tài năng, nhưng HLV Xavi cũng ngầm thừa nhận nguy cơ ông mất việc sau khi thua Bilbao ở tứ kết Cup Nhà Vua.

 

 

Trên sân San Mames tối 24/1, Xavi xếp Alejandro Balde (20 tuổi), Lamine Yamal (16), Pedri (21) đá chính rồi sau đó tung Hector Fort (17), Pau Cubarsi (17) và Marc Guiu (18) vào sân.

"Tất cả HLV ở CLB lớn đều phụ thuộc vào các danh hiệu, nhưng tôi cảm thấy tự hào về cách toàn đội chiến đấu trước một đối thủ tuyệt vời đến cùng, đặc biệt là những cầu thủ trẻ", Xavi nói sau trận. "Barca thi đấu với những đứa trẻ. Đó là lý do tôi nói Barca đang trong quá trình xây dựng".

HLV Tây Ban Nha xem đây là dấu hiệu tích cực, nhưng cũng ám chỉ khả năng mất việc. "Tôi nghĩ đây là khởi đầu của một điều gì đó lớn lao. Dù tôi có ở đây hay không, Barca vẫn có tương lai tươi sáng", ông nói. "Barca có dự án thực sự tốt, không phải về mặt tôi với tư cách là HLV, mà có thế hệ thực sự tài năng. Nhưng họ phải làm việc chăm chỉ và chiến thắng. Đó là điều quan trọng nhất tại Barca".

 

 

Barca để Gorka Guruzeta chọc thủng lưới ngay giây 36 và lần thứ ba nhận bàn thua ngay phút đầu tiên mùa này. Sau đó, lần lượt Robert Lewandowski và Lamine Yamal lập công giúp Barca dẫn ngược, rồi Oihan Sancet đánh đầu quân bình tỷ số, đưa trận đấu vào hiệp phụ.

 

Với 16 tuổi 195 ngày, Yamal thành cầu thủ trẻ nhất nổ súng tại Cup Nhà Vua trong thế kỷ 21, vượt qua kỷ lục của Juanmi Jimenez - người ghi bàn cho Malaga khi mới 16 tuổi 238 ngày hồi tháng 1/2010. Nhưng chính Yamal lỡ hai cơ hội ngon ăn ở cuối hiệp hai để đưa Barca vào bán kết.

"Tôi thất vọng khi đội không tận dụng được cơ hội khi tỷ số là 2-2, nhưng Yamal không có gì đáng trách", Xavi bảo vệ học trò. "Yamal là cậu bé 16 tuổi đang chơi tuyệt vờ,i và tự tạo cơ hội".

Inaki Williams - người vừa trở về CLB sau khi cùng Ghana bị loại từ vòng bảng giải vô địch châu Phi (AFCON) - và em trai Nico Williams cùng lập công trong hiệp phụ để đưa Bilbao vào bán kết Cup Nhà Vua. Anh em Inaki và Nico cùng ghi bàn và kiến tạo trong cùng một trận cho Bilbao lần thứ hai trên mọi đấu trường, sau trận gặp Almeria tại La Liga vào tháng 9/2022.

"Nếu chúng tôi không cạnh tranh đến cuối mùa, thì tôi sẽ phải rời đi", Xavi tiếp tục nói về khả năng chia tay đội. "Đây là Barca. Tôi biết mình đang ở đâu và những yêu cầu để tiếp tục công việc. Chúng tôi phải giành được những danh hiệu, hoặc ít nhất cạnh tranh vì chúng. Chúng tôi sẽ cố gắng xoay chuyển tình thế ở La Liga và tiến xa ở Champions League. Nhưng tôi hiểu công việc của mình, khi đội thua, HLV sẽ bị chỉ trích".

xem thêm tin tức tại: kqxshn.com, Gái xinh, tử vi.

Đăng vào: 07:02 25-01-2024