VAR GÂY TRANH CÃI ARSENAL MẤT NGÔI ĐẦU BẢNG VÀ TAY LIVERPOOL

VAR GÂY TRANH CÃI TRONG TRẬN THUA CỦA ARSENAL

 

VAR không thể xác định bóng trong sân hay ngoài sân, khi West Ham mở tỷ số trước Arsenal ở vòng 19 Ngoại hạng Anh.

 

 

Bàn thắng được ghi bởi Tomas Soucek đã được VAR xem xét trong ba phút 22 giây. Mục đích chính để xác định bóng đã ra ngoài sân hay chưa khi Jarrod Bowen kiến tạo cho Soucek ghi bàn.

Tuy nhiên, do cơ thể của Bowen che góc quay camera, các trọng tài VAR đề nghị trọng tài chính Michael Oliver giữ nguyên nhận định, dẫn đến bàn thắng được công nhận cho West Ham.

Trên mạng xã hội X, nhiều CĐV Arsenal nổi giận. Một người bình luận: "VAR ghét Arsenal. Rõ ràng như vậy. Điều này đã xảy ra hai lần mùa này".

 

Người khác viết: "Trái bóng đã ra ngoài, rõ ràng đã trôi qua cột dọc. VAR sau đó chiếu lại khung hình trước, khi bóng còn trong sân. Một vụ bê bối".

"Sai lầm tương tự cũng xảy ra ở trận gặp Newcastle. Vậy VAR có tác dụng gì? Bóng rõ ràng đã đi hết đường biên" là một ý kiến khác của CĐV Arsenal.

 

VAR không thể xác định bóng đã ra khỏi sân hay chưa khi Bowen chuyền cho Soucek ghi bàn

 

Arsenal rơi vào tình cảnh tương tự như trận thua Newcastle 0-1 ở vòng 11 hôm 4/11. Khi ấy, VAR cũng vào cuộc để xác định bóng đã ra ngoài hay chưa khi Joe Willock tạt vào, dẫn đến bàn duy nhất của Anthony Gordon. Kết quả, bóng được xác định ở trong sân dù góc máy không thể hiện điều đó. Quyết định này khiến HLV Mikel Arteta nổi đóa, chỉ trích trọng tài một cách nặng nề. Arsenal sau đó cũng ra thông báo ủng hộ HLV, bày tỏ sự hoài nghi với trình độ trọng tài Ngoại hạng Anh.

Trong lúc bình luận trận đấu hôm qua, huyền thoại Arsenal Thierry Henry kêu gọi Ngoại hạng Anh bố trí camera từ góc nhìn trên cao để đánh giá chính xác những tình huống tương tự.

“Nếu bạn muốn giúp trọng tài có góc nhìn đúng, nếu muốn biết bóng ra khỏi sân chưa, bạn cần nhìn từ trên cao. Đó là cách duy nhất", ông nói. "Chúng ta đang ở năm 2023, chuẩn bị sang 2024, mà vẫn chưa có góc camera nào từ trên cao. Đã quá nhiều lần Ngoại hạng Anh gặp tình trạng không biết bóng trong sân hay ngoài”.

Cựu trọng tài Mark Clattenburg thì khẳng định trọng tài Oliver công nhận bàn thắng là đúng, bởi VAR không thể chứng minh bóng đã ra ngoài hay chưa.

Sau bàn thua này, Arsenal thêm một lần bị Konstantinos Mavropanos chọc thủng lưới đầu hiệp hai, dẫn đến thua đối thủ cùng thành phố 0-2. Kết quả khiến họ không thể đòi lại đỉnh bảng từ Liverpool. Vòng 20 vào ngày 31/12, "Pháo thủ" sẽ làm khách trên sân Fulham.

Đăng vào: 04:25 29-12-2023