Sir Jim Ratcliffe đầu tư  xóa 120 triệu bảng khỏi khoản nợ câu lạc bộ Manchester United

Sir Jim Ratcliffe đầu tư  xóa 120 triệu bảng khỏi khoản nợ câu lạc bộ Manchester United.


Hồ sơ mới nhất của Manchester United gửi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) tiết lộ rằng 120 triệu bảng đã được xóa khỏi cơ sở tín dụng quay vòng của họ sau khi Sir Jim Ratcliffe bơm tiền mặt 300 triệu đô la (234,2 triệu bảng).

Khi Manchester United công bố kết quả tài chính quý 2 của năm tài chính vào thứ Ba, nó cho thấy khoản nợ của họ lên tới 773,3 triệu bảng, không bao gồm số tiền nợ phí chuyển nhượng.

Nhưng vào tối thứ Tư, một hồ sơ chi tiết hơn gửi tới SEC cho thấy vào ngày 28 tháng 2, Manchester United đã trả xong khoản nợ trị giá 120 triệu bảng – giảm tổng số nợ của họ xuống còn 653,3 triệu bảng.

Cơ sở tín dụng quay vòng của câu lạc bộ – hãy coi nó như một thẻ tín dụng – có giới hạn là 300 triệu bảng và số dư hiện ở mức 140 triệu bảng, giảm từ mức 260 triệu bảng, sau khi thanh toán.

Các nguồn tin của Manchester United cần lưu ý rằng việc bạn bơm tiền mặt để trả một khoản nợ ngắn hạn, lãi suất cao là điều bình thường và đó là một hành động hợp lý liên quan đến quản lý tiền mặt ngắn hạn.

Nhưng khi Sir Jim Ratcliffe công bố khoản tiền mặt trị giá 234,2 triệu bảng Anh, kế hoạch là sử dụng số tiền này cho mục đích cơ sở hạ tầng.

Manchester United nhấn mạnh việc sử dụng tiền mặt để trả một số khoản nợ của họ không làm thay đổi thực tế rằng 234,2 triệu bảng sẽ được sử dụng để đầu tư cơ sở hạ tầng theo đúng thời hạn, với kỳ vọng rằng số tiền này sẽ cao hơn đáng kể.

Bằng cách trả 120 triệu bảng từ cơ sở tín dụng quay vòng của mình, giờ đây họ có thể vay số tiền đó ở nơi khác với lãi suất thấp hơn và sử dụng nó để đầu tư cơ sở hạ tầng, do đó duy trì cam kết trị giá 234,2 triệu bảng của Sir Jim Ratcliffe.

Tuần trước, Manchester United đã công bố thành lập một đội chịu trách nhiệm để khám phá “các phương án tái tạo khu vực Old Trafford của Greater Manchester”, với việc phát triển một sân vận động “đẳng cấp thế giới” là trọng tâm của dự án.

Đội ngũ này sẽ làm việc với câu lạc bộ để quyết định xem nên cải thiện Old Trafford hay xây dựng một sân vận động mới hoàn toàn. Họ dự định sẽ báo cáo lại các đề xuất của mình vào cuối năm nay.

Hồ sơ SEC của họ cũng tiết lộ khoản thanh toán 5,5 triệu bảng cho Richard Arnold sau khi ông từ chức giám đốc điều hành câu lạc bộ vào tháng 12.

Arnold sẽ được thay thế bởi Omar Berrada, với việc The Athletic tiết lộ vào tháng 1 rằng anh đã đồng ý rời bỏ vai trò giám đốc điều hành bóng đá tại City Football Group, công ty cuối cùng sở hữu City và một loạt câu lạc bộ khác trên toàn cầu, để gia nhập United vào mùa hè.

Khi được thông báo rằng Berrada sẽ đến, United cho biết trong một tuyên bố của câu lạc bộ rằng họ “quyết tâm đặt bóng đá và hiệu suất trên sân trở thành trung tâm của mọi việc chúng tôi làm,” trước khi nói thêm rằng “việc bổ nhiệm Omar thể hiện bước đi đầu tiên trên chặng đường tiếp theo.” chuyến phiêu lưu này".

Đọc thêm: tin tức về giải bóng đá ngoại hạng Anh và câu lạc bộ manchester United tại kqxshn.

Đăng vào: 09:34 14-03-2024