RONALDO: “GIẢI SAUDI PRO LEAGUE HAY HƠN LIGUE 1”

RONALDO: “GIẢI SAUDI PRO LEAGUE HAY HƠN LIGUE 1”

 

Khi nhận hat-trick giải thưởng tại Globe Soccer, tiền đạo Cristiano Ronaldo cho rằng Saudi Pro League chất lượng và cạnh tranh hơn Ligue 1 - giải đấu mà Lionel Messi từng thi đấu.

"Thành thật mà nói, Saudi Pro League không tệ hơn giải VĐQG Pháp", Ronaldo nói tại buổi lễ ở Dubai hôm 19/1. "Ligue 1 chỉ có hai, ba đội có trình độ tốt, và tôi nghĩ Saudi Pro League giờ có tính cạnh tranh cao hơn. Mỗi người có ý kiến riêng, và đây chỉ là ý kiến của tôi. Tôi đã thi đấu tại Arab Saudi một năm, nên tôi biết tôi đang nói về điều gì. Tôi thấy Saudi Pro League hay hơn Ligue 1 và vẫn đang phát triển".

 

Việc Ronaldo cập bến Al Nassr đã tạo ra làn sóng các ngôi sao chuyển tới Saudi Pro League vào hè 2023. Trong đó có những tên tuổi như Neymar, Ruben Neves, Kalidou Koulibaly, Sergej Milinkovic-Savic, Malcom tới Al Hilal, Roberto Firmino, Riyad Mahrez, Allan Saint-Maximin, Roger Ibanez, Edouard Mendy, Gabri Veiga cập bến Al Ahli, Sadio Mane, Marcelo Brozovic, Aymeric Laporte, Seko Fofana, Alex Telles và Otavio gia nhập Al Nassr hay Karim Benzema, N'Golo Kante, Jota, Fabinho và Luiz Felipe đến Al Ittihad.

Với 1,025 tỷ USD đổ vào các vụ tuyển mộ, Saudi Pro League là giải đấu tiêu tiền nhiều thứ hai trong hè 2023, chỉ sau Ngoại hạng Anh - giải chi gần 3 tỷ USD. Trong khi đó, các CLB Ligue 1 chỉ có mức chi tổng cộng là 961 triệu USD ở kỳ chuyển nhượng vừa rồi.

"Tôi cảm thấy rất vui vì Al Nassr và Saudi Pro League đang phát triển. Sẽ mất nhiều thời gian, nhưng sau đó sẽ lên cấp cao nhất", Ronaldo nói tiếp. "Saudi Pro League sẽ thuộc top 3 giải VĐQG hàng đầu thế giới. Vì vậy, người hâm mộ tại Arab Saudi chắc chắn sẽ tự hào".

 

 

Ronaldo nhận hat-trick giải thưởng tại Globe Soccer 2023, khi đoạt Cầu thủ hay nhất Trung Đông, Cầu thủ hay nhất theo bình chọn của người hâm mộ, cùng giải Maradona cho cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong năm 2023. Trong năm qua, anh ghi 54 bàn, gồm 10 bàn trong màu áo tuyển Bồ Đào Nha và 44 bàn trong màu áo Al Nassr. Xếp sau Ronaldo là Harry Kane và Kylian Mbappe với cùng 52 bàn, Erling Haaland ghi 50 bàn, trong khi Lionel Messi chỉ có 28 bàn qua 44 trận, gồm 11 bàn cho Inter Miami.

"Tôi là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất năm 2023. Tôi sắp 39 tuổi và hãy tưởng tượng việc đánh bại những cầu thủ trẻ, dũng mãnh như Haaland", Ronaldo nói và cho biết rất tự hào. "Tôi thích khi mọi người lại nghi ngờ tôi và rồi tôi thành công. Tôi không bị ảnh hưởng, bởi những lời chỉ trích".

Trước sinh nhật lần thứ 39 vào ngày 5/2, Ronaldo bông đùa về việc thi đấu thêm 10 năm rồi mới khép lại sự nghiệp đỉnh cao. "Lúc tôi giải nghệ ấy à?", ngôi sao Bồ Đào Nha bày tỏ. "Tôi cũng không biết, nhưng tất nhiên là sẽ sớm thôi. Và sớm tức là tầm 10 năm nữa. Tôi đang đùa đấy! Tôi không biết, hãy chờ xem".

Globe Soccer là tổ chức có trụ sở ở Dubai, UAE, nên giải thưởng của họ còn được gọi tên gọi khác là Bóng Vàng Dubai. Giải thưởng này trao thường niên từ năm 2010, do Hiệp hội CLB châu Âu (ECA), phối hợp cùng Hiệp hội Đại diện cầu thủ (EFAA) và Globe Soccer tổ chức. Ở hạng mục Cầu thủ hay nhất năm, Ronaldo đứng đầu với sáu lần đoạt giải, ngoài ra chưa cầu thủ nào thắng giải nhiều hơn một lần.

Ở hạng mục quan trọng nhất Globe Soccer Award 2023 - Bóng Vàng Dubai, Haaland của Man City là người chiến thắng. Nhưng Ronaldo không thất vọng mà thậm chí ủng hộ đàn em giành giải. Khi ban tổ chức chuẩn bị công bố người chiến thắng, tiền đạo Bồ Đào Nha liên tục chỉ tay về phía Haaland như muốn ra hiệu rằng trung phong 22 tuổi mới xứng đáng giành giải.

xem thêm tin tức tại: kqxshn.com

Đăng vào: 09:28 20-01-2024