Premier League lên kế hoạch hủy chuyến du đấu Summer Series 2024

Premier League lên kế hoạch hủy chuyến du đấu Summer Series 2024

Premier League đã quyết định hủy bỏ giải đấu Summer Series mà họ hy vọng sẽ lên lịch vào cuối năm nay.

Chỉ trong mùa hè này, chuyến du đấu sẽ không diễn ra do một số vấn đề phức tạp xung quanh việc tổ chức sự kiện. Tuy nhiên, họ đang xem xét việc tổ chức lại loạt trận này vào năm 2025. 

Manchester United, Asenal và Liverpool sẽ thi đấu với nhau tại Hoa Kỳ vào mùa hè này, The Athletic  đưa tin vào tháng Giêng. Các CLB hàng đầu ở Anh đang ưu tiên sang Mỹ do dự kiến quá tải về lịch thi đấu vào năm 2025 và 2026 với FIFA Club World Cup và World Cup nam.

Chelsea và đội bóng đã giành cú ăn ba Manchester City  cũng sẽ tới Mỹ vào mùa hè này và hai câu lạc bộ đang thảo luận để chơi một trận giao hữu với nhau.

Các câu lạc bộ coi những chuyến du đấu này rất quan trọng để kết nối với nhóm cổ động viên mới nổi ở một thị trường trọng điểm.ví dụ Asenal có nhiều câu lạc bộ cổ động viên ở Mỹ hơn các bang, trong khi Manchester United thu hút hơn 4.000 cổ động viên tham gia vào các sự kiện khác nhau của câu lạc bộ vào mùa hè năm ngoái.

Summer Series đã phải đối mặt với một số vấn đề khác, một trong số đó là tranh chấp đang diễn ra ở Premier League. Giải đấu hàng đầu nước Anh mong muốn đạt được một thỏa thuận phát sóng tập thể để chiếu các trận đấu. Tuy nhiên, một số câu lạc bộ Premier League tạo ra doanh thu đáng kể bằng cách bán đăng ký xem các trận đấu trước mùa giải trên nền tảng của họ. Các câu lạc bộ này tin rằng họ có thể đảm bảo phí trận đấu sinh lợi hơn bằng cách tổ chức các trận đấu thông qua các thỏa thuận với các nhà quảng bá một cách độc lập.

Premier League lập luận rằng sẽ có lợi ích lâu dài hơn khi cho một số câu lạc bộ, đặc biệt là những câu lạc bộ mới gia nhập thị trường Mỹ, thể hiện tài năng của họ ở tiểu bang. Sự tiếp xúc này có khả năng làm tăng giá trị quốc tế của cuộc thi. Giải đấu mùa hè năm ngoái, Premier League cho biết, đã vượt mục tiêu nội bộ về doanh thu bán vé, với hơn 260.000 người hâm mộ bóng đá tham dự loạt trận ở Mỹ.

Liên đoàn cũng phát sóng các trận đấu trên NBC, nhưng lịch mùa hè này đã chiếm hết thời gian đưa tin về Copa America và Thế vận hội Olympic.

Premier League từng cân nhắc việc hoán đổi loạt trận giữa Mỹ và châu Á. Tuy nhiên, một số CLB chưa hài lòng với mặt sân ở châu Á và điều kiện thời tiết, trong đó có lũ quét, đã gây khó khăn cho việc đăng cai giải đấu.

Tottenham Hotspur có thể sẽ là câu lạc bộ tên tuổi lớn nhất du đấu châu Á. Tuy nhiên, Spurs đã nói rõ với Premier League rằng họ sẽ không tham gia loạt trận mùa hè.

Mùa hè năm ngoái đánh dấu giải Premier League Summer Series khai mạc tại Mỹ với sự góp mặt của Chelsea, Brighton, Brentford, Newcastle, Fulham và Aston Villa. Các trận đấu được tổ chức trên khắp Philadelphia, Atlanta, Orlando, New Jersey và Maryland.

 

Đăng vào: 07:16 12-02-2024