Porto 0-1 Arsenal: Pháo thủ bị hạ gục tại Dragão.

Porto 0-1 Arsenal: Pháo thủ bị hạ gục tại Dragão.

Hy vọng lọt vào tứ kết Champions League lần đầu tiên sau 14 năm của Arsenal đã bị giáng một đòn mạnh khi họ nhận thất bại cay đắng ở trận lượt đi vòng 16 đội trên sân khách ở Porto.

Vào đêm trước của trận đấu, Mikel Arteta đã thách thức các cầu thủ của mình chứng minh rằng họ thuộc về giai đoạn này nhưng họ đã phải nỗ lực trong phần lớn thời gian của trận đấu và không thể tung ra được cú sút trúng đích nào trong suốt một trận đấu khá tẻ nhạt, để thua 1-0 trong trận đấu sinh tử. Và một đòn kết liễu ngoạn mục của Galeno ở những phút bù giờ.

Với trận lượt về diễn ra trên sân Emirates vào ngày 12 tháng 3, Arteta giờ đây biết đội bóng của anh phải thắng trên sân nhà để giành vé dự Champions League trong lần trở lại được chờ đợi từ lâu.

Arsenal, hơn ai hết, biết rằng không có trận đấu nào dễ dàng ở giai đoạn này của giải đấu cấp câu lạc bộ lớn nhất của châu Âu – đã rơi vào rào cản này bảy năm liên tiếp dưới thời Arsene Wenger.

Đây là lần đầu tiên họ trở lại đẳng cấp này kể từ lần cuối cùng vào năm 2017 và nó tỏ ra khó khăn hơn nhiều so với những trận thua gần đây ở Premier League trước West Ham và Burnley.

Porto hiện đứng thứ ba tại Primeira Liga, đứng dưới các đối thủ lớn Benfica và Sporting Lisbon, nhưng họ là một đối thủ xứng tầm với Pháo thủ, khiến đội khách phải câm nín trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Declan Rice đã phải căng mình tập trung trong gần như toàn bộ trận đấu sau khi anh phải đối mặt với  một thử tháchl à Galeno .

Arsenal đã không đạt phong độ tốt nhất gần đây và rất may mắn khi không bị tụt lại phía sau ngay trước thời điểm giữa hiệp một khi Galeno lãng phí hai cơ hội tuyệt vời liên tiếp.

Sau một đường tạt bóng cho anh ta trong vòng cấm, cầu thủ người Brazil tung cú sút đi chệch cột dọc và sau đó bằng cách nào đó, cú sút bật ra từ khoảng cách 6 mét – các cổ động viên chủ nhà bắt đầu nhẩy khi họ ăn mừng cùng với tiếng nhạc chào mừng bàn thắng cho đội chủ nhà bên trong Sân vận động Dragao.

Pha dứt điểm không thể đánh thức Arsenal khỏi cơn buồn ngủ, nhưng cuối cùng họ đã có cú sút đầu tiên  sau 33 phút và lẽ ra phải dẫn trước ngay sau đó chỉ khi William Saliba đánh đầu tung lưới Bukayo Saka.

Tuy nhiên, Porto vẫn có nhiều khả năng mở tỷ số hơn khi Evanilson cản phá được David Raya với cú sút được chứng minh là cú sút trúng đích duy nhất từ hai bên cho đến khi người chiến thắng muộn.

Kai Havertz, người ghi bàn thắng quyết định trong trận chung kết Champions League tại sân vận động này cho Chelsea, tiếp theo là cú đánh đầu chệch mục tiêu từ quả phạt góc của Saka.

Những tình huống cố định dường như là cách tốt nhất để Arsenal ghi bàn và Leandro Trossard sẽ cảm thấy lẽ ra anh ấy nên làm tốt hơn khi anh ấy lao tới cột dọc từ một quả phạt góc vào đầu hiệp hai, chỉ để bắn vào trung lộ của Rice một cách vô hại.

Không có cơ hội nào khác đáng chú ý cho đến khi đống than hồng sắp tàn, khi Galeno thu thập bóng và dứt điểm xuất sắc qua Raya đang bị căng ra khi cả băng ghế dự bị của Porto lao xuống sân để ăn mừng.

Đối với Arsenal, họ trở lại với thử thách vô địch Premier League khi biết rằng họ đang bị dồn vào chân tường trong hành trình tiến tới châu Âu.

xem thêm tin tức tại: kqxshn.com

 

Đăng vào: 05:27 22-02-2024