Những điểm nhấn trận derby Manchester: Phil Foden nhấn chìm Manchester United với cú đúp bàn thắng

Những điểm nhấn trận derby Manchester: Phil Foden nhấn chìm Manchester United với cú đúp bàn thắng



Cú đúp của Phil Foden đã truyền cảm hứng cho Man City lội ngược dòng và dành chiến thắng  trước đối thủ cùng thành phố Manchester United tại sân vận động Etihad.

Marcus Rashford đã đưa United vượt lên dẫn trước trong nửa đầu trận derby với một trong những bàn thắng đẹp nhất trong sự nghiệp của anh ấy – nhưng điều đó là chưa đủ.

Foden đã ghi hai bàn thắng ở phút 67’, 80’ , trong đó có một bàn thắng rất đẹp, trước khi Erling Haaland ấn định chiến thắng 3-1 cho Man City ở phút 90+1’.

Cùng nhìn lại các điểm nhấn chính trong trận đấu này.

Trận derby của Phil Foden:


Trong một trận đấu mà Man City ngày càng tỏ ra vô duyên và chưa hiệu quả, chính sự quyết đoán của Foden đã mang về 3 điểm quý giá cho Man City.


Sau khi lập một hat-trick trong trận đấu này mùa trước, ngôi sao là sản phẩm  của học viện Man City đã có một ngày thi đấu  xuất sắc ngay đầu hiệp hai để kéo đội bóng của mình  lên đẳng cấp khác biệt so với nửa đỏ thành Manchester.

Bàn thứ  hai của anh ấy – được kết hợp vô cùng ăn ý cùng với Julian Alvarez – gần như hoàn hảo  về kỹ năng di chuyển và dứt điểm.

Với sự theo dõi của huấn luyện viên đội tuyển Anh Gareth Southgate, nó đã đánh dấu một chiến thắng quan trọng sẽ được ghi nhớ như một chiến thắng mà cá nhân ông đã thực hiện được.

Marcus Rashford:

Rashford đã phát biểu trước những người chỉ trích anh ấy trong một cuộc phỏng vấn tuần này, nói rằng: "Nếu bạn ủng hộ tôi thì tốt. Nếu bạn nghi ngờ tôi thì càng tốt."

Nhưng sẽ không ai nghi ngờ anh ấy tối nay sau khi anh ấy mở tỷ số trong trận đấu này với một cú sút xa 25m sau pha phạm lỗi của Bruno Fernandes.

Và mặc dù cuối cùng Man City cũng đứng lên và  trở lại, nhưng bàn thắng kỹ thuật tuyệt vời này đã khiến Etihad rơi vào im lặng.

Cú sút xà ngang vào lưới đẹp mắt chỉ làm tăng thêm sức hấp dẫn của bàn thắng.

Erling Haaland:

Bất ngờ không kém bàn thắng thần kỳ của Rashford là Erling Haaland lọt vào danh sách những pha bỏ lỡ tệ nhất mọi thời đại của Premier League.

Cầu thủ người Na Uy đã bỏ lỡ một số cơ hội lớn trong vài tuần qua nhưng không có cơ hội nào rõ ràng bằng pha kiến tạo của Phil Foden chỉ cách khung thành  3m ngay trước khi hiệp một kết thúc mà chỉ cần một cú chạm bóng.

Bằng cách nào đó Haaland đưa bóng lên khán đài thay vì vào lưới, Haaland tỏ ra choáng váng sau khoảnh khắc đó của mình.

Nhưng nụ cười đã trở lại trên khuôn mặt anh ấy vào cuối hiệp hai, khi anh ấy cuối cùng đã ghi bàn để ấn định chiến thắng.

Adre Onana:

Mặc dù anh ấy bất lực trong việc ngăn cản Man City giành chiến thắng cuối cùng, nhưng Andre Onana đã tiếp tục có một trận đấu tích cực. 

Đã có ít tiếng ồn hơn về thủ môn này trong những tuần gần đây, dấu hiệu chắc chắn nhất rằng anh ấy đã tiến bộ một cách nhanh nhất.

Một loạt pha cứu thua thông minh và những đường tạt bóng đã làm giảm áp lực lên hàng phòng ngự của anh ấy và giữ chân Man City lâu hơn.

Huấn luyện viên Erik ten Hag sẽ hài lòng khi ít nhất một bộ phận bên phía ông ấy đã thực sự ổn định.

Manchester City tiếp tục bám đuổi.

Liverpool sẽ hy vọng chiến thắng muộn đầy kịch tính của họ trước Nottingham Forest vào thứ Bảy có thể khiến Man City phải xẹp xuống khi bước vào trận đấu này.

Nhưng đoàn quân của Pep Guardiola dường như không cảm thấy áp lực ở giai đoạn này của mùa giải và giành được 3 điểm lớn nữa để khiến đối thủ của họ phải đổ mồ hôi.

Dù Arsenal và Liverpool sẽ cân nhắc mọi cơ hội lật đổ các nhà vô địch hiện tại, họ cũng sẽ tự hỏi làm thế nào chính xác họ có thể nhún vai.

Tất cả góp phần tạo nên một cuộc đua gay cấn cho vị trí dẫn đầu.

Đọc thêm: tin tức về thể thao tại kqxshn

 

 

Đăng vào: 10:01 04-03-2024