Những điểm chính trận Arsenal 1-0 Porto (penalty 4-2) Người hùng David Raya và dấu ấn của HLV Mikel Arteta.

Những điểm chính trận Arsenal 1-0 Porto (penalty 4-2) Người hùng David Raya  và dấu ấn của HLV Mikel Arteta.



Arsenal đã lọt vào tứ kết Champions League lần đầu tiên kể từ năm 2010 sau khi đánh bại Porto 4-2 trên chấm phạt đền.

Leandro Trossard đưa Pháo thủ dẫn trước 1-0 vào cuối hiệp một để san bằng tỉ số chung cuộc nhưng họ không thể tìm được bàn thắng thứ hai để tránh loạt luân lưu may rủi.

Tuy nhiên, người hùng của đêm nay David Raya đã cản phá được những quả đá phạt đền từ phía Porto là Wendell và Galeno để đảm bảo vị trí đi tiếp của đoàn quân của HLV Mikel Arteta .

Đọc tiếp khi chúng tôi phân tích các điểm thảo luận chính.

Người hùng David Raya.

Đầu mùa giải, vị trí của Raya trong đội Arsenal là chủ đề tranh luận lớn.

Bản hợp đồng cho mượn mùa hè từ Brentford đã mắc một số lỗi sau khi truất ngôi Aaron Ramsdale nhưng màn thể hiện anh hùng của anh trước Porto chỉ càng nâng cao vị thế số 1 không thể tranh cãi của anh.

Raya đã cứu thua một cách thành thạo khỏi bộ đôi người Brazil Wendell và Galeno trong loạt luân lưu đầu tiên ở Champions League kể từ trận chung kết năm 2016, mỗi lần anh đều lao xuống bên trái một cách thông minh để khơi dậy cảnh ăn mừng cuồng nhiệt bên trong sân vận động.

Cầu thủ người Tây Ban Nha là người có ảnh hưởng bình tĩnh trong suốt trận đấu với bóng trong chân, đồng thời thực hiện một số pha cản phá thông minh trong 120 phút thi đấu căng thẳng.

Pháo đài Emirates.

Gần đúng bảy năm trước, người hâm mộ Arsenal tại Emirates đã chứng kiến đội bóng bị Bayern Munich loại khỏi Champions League một cách tàn nhẫn.


Chiến thắng 5-1 cho các nhà vô địch Bundesliga hiện tại đã đảm bảo một chiến thắng chung cuộc 10-2 đậm đà, không có gì ngạc nhiên khi khán giả nhà đang có tâm trạng u ám ngay cả trước khi trận lượt về bắt đầu.

Nhưng lần này, sân vận động sôi động khi những người ủng hộ át đi sự cuồng nhiệt của đội khách Porto bằng những tiếng ồn ào để tiếp thêm động lực cho các cầu thủ trong suốt một buổi tối khá bực bội.

Ví dụ mới nhất cho thấy bầu không khí ở Emirates đang dần trở thành một trong những nơi tốt nhất ở bóng đá châu Âu.


Dấu ấn của HLV Mikel Arteta.

Ngay khi có vẻ như khả năng thông minh của Porto trong nghệ thuật bóng tối – được dẫn đầu bởi màn trình diễn xuất sắc của đội trưởng 41 tuổi Pepe – sẽ làm giảm bầu không khí và đưa đội khách vượt qua giờ nghỉ, đội trưởng Martin Odegaard của Arsenal đã bước lên.

Trong hiệp một, nơi Pháo thủ hết lần này đến lần khác bị từ chối khoảng trống, tuyển thủ Na Uy đã thực hiện một pha kiến tạo ở phút thứ 41 lấp lánh đầy ma thuật.

Một số động tác chân đẹp mắt đã tạo ra một khoảng trống nhỏ ở rìa vòng cấm và sau đó là một đường bóng hoàn hảo xé toang hàng phòng ngự ngay trước đường đi của Trossard.

Và cầu thủ người Bỉ, thay thế cho Gabriel Martinelli bị chấn thương ở bên trái, thực hiện cú sút lạnh lùng hạ gục Diogo Costa để vô hiệu hóa bàn thắng ấn định chiến thắng tuyệt vời ở phút cuối của Galeno từ ba tuần trước.


Không có trận đấu nào là dễ dàng.

Arsenal đã dễ dàng chà đạp các đối thủ trong hành trình đua chức vô địch Ngoại hạng Anh nhưng cả hai lượt trận trước một đội bóng Porto có lối chơi phòng ngự và khôn ngoan đều tỏ ra khó khăn hơn nhiều.


Ngay cả sau thất bại 0-1 trước Bồ Đào Nha vào tháng trước, Pháo thủ vẫn được kỳ vọng sẽ dễ dàng tiến sâu khi trở lại sân nhà.

Nhưng đoàn quân của Sergio Conceicao, đội đứng thứ ba ở Primeira Liga, đã chứng minh rằng họ vượt trội hơn đối thủ đến từ nước Anh.

Đội bóng thành London cần một khoảnh khắc chói sáng chỉ để san bằng tỷ số và ngoài ra, cơ hội là rất ít.

Vào thời điểm mà người ta cho rằng Champions League đang trở nên quá dễ đoán, Porto nhắc nhở Arsenal rằng không có trận đấu nào dễ dàng khi vòng loại trực tiếp diễn ra.

Đọc thêm: tất cả các tin tức mới nhất về Champions League và ngoại hạng Anh tại kqxshn.

Đăng vào: 07:19 13-03-2024