Năm câu lạc bộ thành công nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh.

Năm câu lạc bộ thành công nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh.

Liverpool nâng cao Carabao Cup lần thứ hai trong ba mùa giải nhờ chiến thắng 1-0 trước Chelsea vào Chủ nhật.

Cú đánh đầu ở phút 118 của Virgil van Dijk đã mang về chiến thắng kịch tính cho Quỷ đỏ tại Wembley, đội bóng  phải phụ thuộc vào một số cầu thủ trẻ của học viện do danh sách chấn thương kéo dài.

Jurgen Klopp hiện đã giành được 8 danh hiệu kể từ khi đến Anfield vào tháng 10 năm 2015, giúp Liverpool leo lên danh sách thành công mọi thời đại tại Ngoại hạng Anh.

Top 5 đội bóng Anh giành được nhiều cúp bạc nhất.

1. Liverpool — 67 danh hiệu lớn*

Liverpool hiện đã giành được kỷ lục 10 lần vô địch League Cup sau chiến thắng mới nhất của họ.

Quỷ đỏ cũng đã 8 lần vô địch FA Cup, cũng như 19 lần vô địch giải đấu hàng đầu Ngoại hạng Anh.

Nhưng chắc chắn chiếc kệ ấn tượng nhất trong tủ đồ bạc của Liverpool chính là chiếc kệ dành riêng cho các giải thưởng cúp châu Âu.

Đội bóng vùng Merseyside đã giành được 6 cúp châu Âu đầy ấn tượng– hai trong kỷ nguyên Champions League – và giành được ba Cúp UEFA, giờ là Europa League.

2. Manchester United – 67 danh hiệu lớn

Manchester United là đội bóng Anh đầu tiên vô địch cúp châu Âu vào mùa giải 1967-68 trước khi chiến thắng lần nữa vào mùa giải 1998-99— một phần của cú ăn ba lịch sử —và 2007-08.

Ba chức vô địch châu Âu của Quỷ đỏ cùng với kỷ lục 20 danh hiệu hàng đầu, với 13 trong số đó đến từ kỷ nguyên Premier League.

Man United đã giành được 12 FA Cup và cũng có sáu chiến thắng trong trận chung kết League Cup - bao gồm cả chiến thắng 2-0 mùa trước trước Newcastle tại Wembley.

3. Arsenal – 48 danh hiệu lớn

Phần lớn thành công của Arsenal đến từ giải đấu trong nước, vì họ vẫn chưa nâng cao được một danh hiệu châu Âu nào kể từ Cup Winners' Cup 1993–94.

Tuy nhiên, Pháo thủ đang dẫn đầu về số lần vô địch FA Cup với 14 và 7 trong số đó đến từ đầu thế kỷ.

Arsenal cũng đã 13 lần vô địch và vẫn là đội duy nhất trong kỷ nguyên Premier League trải qua cả mùa giải bất bại, lập được kỳ tích lịch sử ở mùa giải 2003-04.

4. Manchester City – 34 danh hiệu lớn

Phần lớn thành công của Manchester City đến từ việc thay đổi quyền sở hữu - với Sheikh Mansour nắm quyền vào tháng 9 năm 2008.

Bảy trong số chín chức vô địch giải đấu hàng đầu của Man City đến trong 12 năm trước với chiến thắng ở mùa giải trước giúp họ trở thành đội bóng Anh duy nhất khác, cùng với đối thủ United, giành được cú ăn ba.

Huấn luyện viên hiện tại Pep Guardiola đã dẫn dắt The Citizens tới 16 trong số 34 danh hiệu bạc của họ và hiện đang đặt mục tiêu trở thành huấn luyện viên đầu tiên trong lịch sử giành chiến thắng trong bốn cuộc đua danh hiệu hàng đầu liên tiếp.

5. Chelsea – 32 danh hiệu lớn

Phần lớn thành công của Chelsea đã đến trong những năm kể từ khi tỷ phú người Nga Roman Abramovich tiếp quản câu lạc bộ vào tháng 6 năm 2003.

Người chủ cũ đã chứng kiến một kỷ nguyên mà The Blues giành được 2 Champions League, 2 Europa League, 5 chức vô địch Premier League, 5 FA Cup và 3 League Cup.

Jose Mourinho đã dẫn dắt bảy trong số những chiến thắng đó - khiến ông trở thành huấn luyện viên thành công nhất trong lịch sử Chelsea.

*Các danh hiệu lớn: First Division/Premier League, FA Cup, League Cup, Charity Shield/Community Shield, European Cup/Champions League, UEFA Cup/Europa League, Inter-Cities Fairs Cup, European Cup Winners' Cup, UEFA Super Cup, Giải vô địch bóng đá thế giới các câu lạc bộ, Cúp liên lục địa.

xem thêm tin tức tại: kqxshn.com

Đăng vào: 06:27 27-02-2024