MOURINHO LẠI KHÓC MỈA MAI VAR KHI ROMA THUA

MOURINHO MỈA MAI VAR KHI ROMA THUA

 

HLV Jose Mourinho chỉ trích việc VAR thay đổi quyết định trên sân, thổi phạt đền khiến Roma thua Lazio và bị loại ở tứ kết Cup Italy.

 

 

Trên sân Olimpico, Rome ngày 10/1, trung vệ Dean Huijsen - tân binh Hà Lan lần đầu đá chính cho Roma - vào bóng chậm hơn Valentin Castellanos và khiến tiền đạo Lazio ngã trong vòng cấm ở phút 49. Ban đầu, trọng tài Daniele Orsato xua tay, để trận đấu tiếp tục, nhưng thay đổi quyết định sau khi ra đường biên xem lại băng hình. Trên chấm 11m, Mattia Zaccagni sút chìm về góc phải, ngược hướng phán đoán của thủ thành Rui Patricio, ghi bàn duy nhất của trận đấu.

"Hôm nay, chúng tôi thua vì quả phạt đền chỉ phù hợp với bóng đá hiện đại", Mourinho nói sau trận. "Đó là quả phạt đền mà trọng tài không thổi khi đứng cách đó ba mét nhưng VAR lại vào cuộc và thay đổi. Đó là cách trọng tài được yêu cầu làm việc. 20, 30 năm trước, các cầu thủ sẽ không ngã xuống như vậy".

 

HLV người Bồ Đào Nha thừa nhận Huijsen có thể đã phạm lỗi, nhưng xem việc chịu phạt đền là quyết định nặng tay. "Trọng tài đứng ngay đó và quyết định không thổi phạt đền", Mourino nói tiếp. "Nhưng khi có ai đó ngồi trước màn hình và gọi ông ấy ra đường biên xem lại băng hình vì pha va chạm không quá nặng, thì Orsato không thể làm khác. Tôi không muốn nói rằng đó không phải là phạt đền, nhưng mọi thứ là vậy".

 

HLV Bồ Đào Nha xem việc Dybala rời sân vì chấn thương đầu hiệp hai là bước ngoặt và tiết lộ cầu thủ vào thay người Lorenzo Pellegrini không đạt thể trạng tốt nhất. "Mất Dybala, Roma không có sự kết nối giữa tấn công và phòng ngự, trong khi chất lượng giảm sút", Mourinho bày tỏ. "Tôi cũng hơi thất vọng với một số cầu thủ vì chúng tôi phải nỗ lực hơn. Roma rất cố gắng lên bóng hai biên nhưng sau đó lại không thực hiện những quả tạt vào vòng cấm".

 

Roma có thành tích rất tệ trong những trận Derby della Capitale gần đây, khi tịt ngòi trong 405 phút với chỉ tám cú sút trúng đích. "Thua trận derby đè nặng áp lực lên chúng tôi và người hâm mộ, nhưng chúng tôi phải tiếp tục", Mourinho nói, và muốn các học trò lập tức hướng tới trận tiếp theo gặp Milan ở vòng 20 Serie A ngày 14/1.

 

Trong khi đó, HLV Lazio Maurizio Sarri cho rằng đội của ông thắng xứng đáng và trọng tài đã đúng khi thổi phạt đền. "Xem lại băng hình, đó là quả penalty rõ ràng", nhà cầm quân Italy nói. "Hậu vệ Roma không chạm bóng, và trọng tài Orsato chỉ mất tám giây để xem lại tình huống".

Trận Derby della capitale hôm qua diễn ra căng thẳng với ba thẻ đỏ vì những xô xát phản ứng, lần lượt thuộc về Pedro của Lazio và Sardar Azmoun, Gianluca Mancini bên phía Roma. Với việc Roma bị loại, Azmoun và Mancini sẽ bị cấm thi đấu ở các trận Cup Italy mùa tới.

Đăng vào: 04:04 13-01-2024