McTominay đã kiếm về cho Man Utd 12 điểm trong mùa này tại Premier League

Bảy bàn thắng  McTominay đã mang về cho Man United 12 điểm.

Có nhiều cách để đánh giá tầm quan trọng của một cầu thủ đối với một đội, rất nhiều trong số đó là không thể đo lường được.

Tinh thần, lòng dũng cảm, nghị lực.


Giá trị của Scott McTominay đối với Manchester United, trong phần lớn sự nghiệp của anh, đã được tính toán bằng cách sử dụng những thuật ngữ không thể định lượng này.

Sau đó là chiến dịch này, nơi ảnh hưởng của anh ấy đối với đội của Erik ten Hag có thể được giảm xuống mức độ thực nghiệm khá đáng chú ý.

Bằng cách ghi bàn ở phút 86 trước Aston Villa , McTominay đã biến trận hòa thành một chiến thắng quan trọng, tiếp tục chuỗi trận mà mỗi bàn thắng trong số bảy bàn thắng của anh ở Premier League mùa này đều có ý nghĩa gì đó đối với United. Những đóng góp đó tương đương với việc Man Utd của Ten Hag có thêm 12 điểm - nhiều nhất so với bất kỳ cầu thủ nào trong giải đấu - và nếu không có những ban thắng đó, United sẽ đứng thứ 12 tại Premier League.

Những người kiếm được điểm về nhiều nhất cho CLB của mình, đứng đầu là Scott McTominay lần lượt là Son Heung Min, Dominic Solanke, Erling Haaland, Mohamed Salah,

Bukayo Saka, Richardlison.

Số điểm giành được nhờ bàn thắng của cầu thủ ở PL

NGOẠI HẠNG ANH 2023-24

BÀN THẮNG

ĐIỂM GIÀNH ĐƯỢC

Scott McTominay

7

12 Điểm

Son Heung Min

12

10 Điểm

Dominic Solanke

13

9 Điểm

Erling Haaland

16

8 Điểm

Mohamed Salah

14

8 Điểm

Bukayo Saka

10

8 Điểm

Richardlison

10

8 Điểm



Tuy nhiên, không ai có thể sánh được với tỷ lệ ghi bàn của McTominay. Son, ở vị trí thứ hai, đã ghi thêm hai bàn thắng để giúp Tottenham Hotspur giành được ít hơn hai điểm so với McTominay dành cho United.

Buổi tối điên rồ đó vào tháng 10, khi McTominay ghi hai bàn sau phút 90 để giành chiến thắng sau thất bại trước Brentford , nổi bật là biểu hiện tốt  nhất về ảnh hưởng của anh ấy.

Sau đó là bàn mở tỷ số của anh ấy vào lưới Sheffield United trong chiến thắng 2-1 vào cuối tháng đó, và một cú đúp khác vào lưới Chelsea tại Old Trafford vào tháng 12 trong một trận đấu khác kết thúc với tỷ số 2-1.

Tại Molineux 10 ngày trước, anh vào sân từ băng ghế dự bị và ghi bàn ngay trong pha chạm bóng đầu tiên đưa United dẫn trước 3-1 trong trận đấu kết thúc với tỷ số 4-3. Việc anh vào sân thay người muộn một lần nữa đã có tác dụng ở Villa Park, thậm chí còn có tác dụng quan trọng hơn.

Một trận hòa với đội bóng của Unai Emery sẽ khiến United kém họ 8 điểm trên bảng - một khoảng cách lớn cần bù đắp khi còn 14 trận. Bây giờ, United đang kém 5 điểm và có động lực để bắt kịp Villa. Vị trí thứ năm có thể đủ cho suất tham dự Champions League , nếu các đội bóng Anh ở châu Âu tiến bộ như mong đợi.

McTominay có sáu lần chạm bóng trong 17 phút trên sân ở Villa Park, chỉ bằng một cú sút. Đó chính xác là lý do tại sao Ten Hag tung anh ta vào sân với tỷ số 1-1. Marcus Rashford , người đã có một trận đấu hay khi đối đầu với Matty Cash , đã bị loại, với Alejandro Garnacho chuyển sang cánh trái và Bruno Fernandes chuyển sang cánh phải.

Rashford có thể đã cảm thấy khó khăn, một cách chính đáng, vì anh ấy đã nhận được Tiền mặt khi đặt chỗ. Nhưng Ten Hag cảm thấy cơ hội ghi bàn của United sẽ được cải thiện nhờ sự hiện diện của McTominay trong vòng cấm.

Và điều đó đã được chứng minh. Anh ấy đã ở vị trí hoàn hảo để đón đường tạt bóng xuất sắc của Diogo Dalot và đánh đầu tung lưới của Emi Martinez Các trung vệ của Villa có hai cầu thủ để kèm cặp thay vì một và không thể phòng ngự đầy đủ. Rasmus Hojlund , người đã ghi bàn từ trong vòng 6m, cũng đứng trong phạm vi chiều rộng của cột dọc khi Dalot quét bóng qua và McTominay đánh đầu ghi bàn.



Đó là bàn thắng thứ tư của McTominay vào sân từ băng ghế dự bị trong mùa giải này và anh ấy đã ăn mừng khi hiểu được ý nghĩa của nó, chạy hết mình, giơ tay về phía các cổ động viên du hành. Anh mới chỉ đá chính 12 trận ở Premier League mùa này, có 9 lần vào sân thay người. Nhưng anh ấy là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho United (Rashford và Hojlund mỗi người có 5 bàn) và Ten Hag đã tin tưởng vào anh ấy trong hoàn cảnh ngặt nghèo này.

Ten Hag nói: “Anh ấy là tấm gương cho nhiều cầu thủ khác. “Anh ấy sẵn sàng mang lại nguồn năng lượng này. Anh ấy luôn thể hiện tinh thần trong tuần, khi anh ấy tập luyện với tư cách là đối thủ, tự nỗ lực. Anh ấy sẵn sàng trong một phút, sẵn sàng trong 90 phút. Thật tuyệt vời khi có một cầu thủ như vậy”.

Đó là những phẩm chất không thể xác định được đã thúc đẩy McTominay đến với United. Mùa này chúng đã được điều chỉnh để đạt độ chính xác bằng tia laser. Ten Hag nói thêm: “Với Scott, bạn mang đến những đôi chân mới trong việc gây áp lực, đồng thời là người có thể tiến vào vòng cấm và ghi bàn thắng”.

Tuy nhiên, điều đó nói lên nhiều điều về Ten Hag's United mùa này rằng McTominay đã đóng một vai trò quan trọng như vậy. Lý tưởng nhất là Ten Hag sẽ không dựa vào một người chơi theo cách cụ thể như vậy. Đôi khi, có vẻ như McTominay chiếm giữ không gian giống như Hojlund – có một khoảnh khắc trước bàn thắng của anh ấy, cả hai cầu thủ đều lùi sâu để cố gắng thu thập, sau đó thực hiện phi tiêu về phía trước – nhưng Ten Hag là một người quản lý thực dụng và việc nạp đạn đã thành công. cho anh ấy.

Trong suốt trò chơi, Ten Hag muốn có nhiều quyền kiểm soát hơn. United khởi đầu tốt, giành quyền kiểm soát bóng và phản công, sau đó vượt lên dẫn trước Hojlund ở một quả phạt góc, nhưng sự hung hãn của Villa gần như trở nên áp đảo.

Andre Onana thực hiện một loạt pha cứu thua từ cự ly gần, một số tình cờ, trước khi Douglas gỡ hòa ở phút 67. Từ đó, Villa có nhiều khả năng ghi bàn hơn. Khi trận đấu kết thúc, họ có 419 đường chuyền so với 307 của United, điều này tạo nên bối cảnh cho đánh giá của Ten Hag.

“Chúng tôi có thể đã làm được nhiều hơn thế,” anh nói. “Lần nào chúng tôi cũng cố gắng ghi bàn và không giữ được bóng. Nhận biết tình huống, thu hút, kéo họ ra, rồi tìm thời điểm thích hợp để tăng tốc. Những cầu thủ thông minh sẽ đọc được trận đấu.”

Bruno Fernandes bắt đầu trận đấu với cố gắng duy trì khả năng kiểm soát bóng, nhưng khi trận đấu tiếp tục và Villa tràn lên, anh ngày càng tìm kiếm đường chuyền sát thủ. Tuy nhiên, anh ta không phải là người duy nhất phạm tội đó.

United không thể kiểm soát bóng và loại bỏ các trận đấu càng lâu thì các bàn thắng của McTominay sẽ càng mang lại hậu quả lớn nhất.

xem thêm tin tức thể thao tại: kqxshn.com

 

Đăng vào: 06:05 12-02-2024