Manchester United được vinh danh là câu lạc bộ bóng đá giá trị nhất thế giới.

Manchester United được vinh danh là câu lạc bộ bóng đá giá trị nhất thế giới.

Manchester United câu lạc bộ giá trị nhất thế giới
Manchester United đã được mệnh danh là câu lạc bộ bóng đá có giá trị nhất thế giới, với 20 đội bóng thuộc giải Major League Soccer (MLS) nằm trong danh sách top 50 toàn cầu.

Trong số liệu do Sportico tổng hợp, Manchester United được định giá 6,2 tỷ USD (4,96 tỷ bảng), cùng với Real Madrid (6,06 tỷ USD), Barcelona (5,28 tỷ USD), Liverpool (5,11 tỷ USD) và Bayern Munich (4,8 tỷ USD) hoàn thành top 5.

Los Angeles (1,15 tỷ USD) là câu lạc bộ MLS có thứ hạng cao nhất ở vị trí thứ 15, cùng với Atlanta United, Inter Miami, LA Galaxy và New York City FC đều nằm trong top 20.

Premier League là giải đấu có nhiều đại diện thứ hai trong danh sách với 9 câu lạc bộ trong top 50; tuy nhiên, mức định giá tích lũy của họ là 29 tỷ USD, gần gấp đôi so với 20 câu lạc bộ MLS (15,1 tỷ USD).

Các câu lạc bộ La Liga có tổng giá trị tích lũy giải đấu cao thứ ba với 13 tỷ USD; nhưng chỉ có ba câu lạc bộ (Real Madrid, Barcelona và Atletico Madrid) đại diện trong danh sách.

Serie A có sáu câu lạc bộ trong danh sách nhưng không có câu lạc bộ nào trong top 10, trong đó Juventus (thứ 11, 1,77 tỷ USD),AC Milan (thứ 14, 1,2 tỷ USD) và Inter Milan (thứ 16, 1,06 tỷ USD) dẫn đầu định giá các câu lạc bộ Ý.

Tuy nhiên, bốn câu lạc bộ đại diện của Bundesliga Đức (7,6 tỷ USD) làm lu mờ định giá của Serie A (6,1 tỷ USD), trong đó Ligue 1 (4,8 tỷ USD) đứng thứ năm trong số các câu lạc bộ thuộc giải VĐQG châu Âu có đại diện.

Top 50 còn bao gồm ba câu lạc bộ Liga MX (Mỹ, Guadalajara và Monterrey), cùng với một câu lạc bộ từ Eredivisie của Hà Lan (Ajax), Primeira Liga của Bồ Đào Nha (Benfica) và Serie A của Brazil (Flamengo).

Mô hình định giá câu lạc bộ của Sportico tương tự như danh sách người giầu costrong giới bóng đá của Forbes, cũng theo dõi và tính toán tổng giá trị của các câu lạc bộ bóng đá. Real Madrid được vinh danh là câu lạc bộ giá trị nhất thế giới trước Manchester United trong danh sách mới nhất của Forbes, được công bố vào tháng 5 năm 2023.

Đọc thêm: tin tức thể thao tại kqxshn.com

Bóng Đá Trực tiếp bóng đá

Bóng đá ngoại hạng Anh - Chuyển nhượng

Đăng vào: 08:57 09-05-2024