Kobbie Mainoo của Manchester United đang được Gareth Southgate và Tuyển Anh theo dõi chặt chẽ.

Kobbie Mainoo của Manchester United đang được Gareth Southgate và Tuyển Anh theo dõi chặt chẽ.

Tiền vệ Kobbie Mainoo của Manchester United đang được huấn luyện viên đội tuyển Anh Gareth Southgate theo dõi để được triệu tập lên đội tuyển quốc gia.



Mainoo, 18 tuổi, đã được khoác áo đội tuyển Anh ở cấp độ U19 nhưng cũng đủ điều kiện để đại diện cho Ghana.

“Anh ấy đang thi đấu rất xuất sắc,” huấn luyện viên đội tuyển Anh nói sau trận hòa Nations League hôm thứ Năm ở Paris. “Tôi không chắc anh ấy có nhất thiết phải trở thành một tiền vệ phòng ngự hay không.

“Anh ấy là một cầu thủ khá tiến bộ nhưng anh ấy đã có một khởi đầu tuyệt vời trong sự nghiệp của mình và sẽ rất tốt nếu chúng tôi theo dõi anh ấy khi chúng tôi tiến về phía trước.”

Tiền vệ trung tâm này đã có một mùa giải đột phá tại United mặc dù chấn thương ở chân khiến anh phải nghỉ thi đấu trong những tháng đầu mùa giải.

Mainoo đã đá chính 9 trận ở Premier League cho đội bóng của Erik ten Hag kể từ cuối tháng 11 và ghi bàn thắng muộn trong chiến thắng 4-3 trước Wolves hồi đầu tháng này, đồng thời ghi bàn vào lưới Newwport County ở FA Cup.

Thành viên hội đồng điều hành FA của Ghana, Randy Abbey, nói với The Times hồi đầu tháng này trên Mainoo: “Hiệp hội bóng đá Ghana quan tâm đến việc giám sát, thu hút và thuyết phục tất cả các tài năng đủ điều kiện cho các đội tuyển quốc gia khác nhau của mình.

“Kbbie chắc chắn là một trong những tài năng đáng kinh ngạc và hiệp hội rất muốn được làm việc với anh ấy cũng như nhiều người như anh ấy trong và ngoài nước.”

Ghana trước đây đã thuyết phục hậu vệ cánh Tariq Lamptey của Brighton & Hove Albion – người từng đại diện cho đội U21 Anh – chuyển sang thi đấu quốc tế.

Cầu thủ chạy cánh Callum Hudson-Odoi của Nottingham Forest và tiền đạo Eddie Nketiah của Arsenal cũng đủ điều kiện chơi cho Ghana, mặc dù cả hai đều đã khoác áo đội tuyển Anh ở cấp độ cao.

Cả hai cầu thủ vẫn có thể chuyển sang Ghana theo quy định của FIFA quy định rằng do độ tuổi của họ và chưa thi đấu quá ba trận đấu quốc tế.

xem thêm tin tức thể thao tại: kqxshn.com

Đăng vào: 07:14 10-02-2024