KAORU MITOMA CHẤN THƯƠNG BỎ LỠ CƠ HỘI ĐẤU VỚI ĐT VIỆT NAM

KAORU MITOMA BỎ LỠ CƠ HỘI ĐẤU VỚI ĐT VIỆT NAM

 

Kaoru Mitoma dính chấn thương mắt cá chân, phải thi đấu ít nhất bốn tuần và gần như chắc chắn không kịp bình phục để dự Asian Cup 2023.

Mitoma chấn thương trong trận Brighton hòa Crystal Palace 1-1 ở vòng 18 Ngoại hạng Anh ngày 22/12. Anh rời sân từ phút 83 với những bước chân tập tễnh. Ngay sau đó, Mitoma chia sẻ: "Tôi sẽ phải ngồi ngoài một thời gian, nhưng sẽ trở lại mạnh mẽ hơn".

Trước trận gặp Tottenham ở vòng 19 hôm nay, HLV Roberto De Zerbi cho biết Brighton sẽ mất Mitoma từ bốn đến sáu tuần, trong khi Asian Cup 2023 diễn ra từ ngày 12/1/2024 đến 10/2/2024. Khi được hỏi liệu tiền vệ này có thể dự giải đấu tại Qatar, HLV De Zerbi đáp: "Tôi không chắc, nhưng có lẽ là không".

 

Đây là tin không vui với đội tuyển Nhật Bản, bởi Mitoma là cầu thủ quan trọng nhất của họ ở cánh trái. Đại diện Đông Á đặt mục tiêu vô địch Asian Cup, và sẽ khởi đầu chiến dịch chinh phục danh hiệu tại Qatar bằng các trận đấu ở bảng D gặp Việt Nam, Iraq và Indonesia.

Mitoma sinh năm 1997, thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2018 cho Kawasaki Frontale rồi gia nhập Brighton năm 2021. Anh là một trong những cầu thủ rê dắt bóng hay nhất Ngoại hạng Anh hiện tại. Trước đó, cầu thủ 26 tuổi cũng lấy kỹ thuật rê bóng làm chủ đề viết luận văn tốt nghiệp khi còn theo học tại Đại học Tsukuba.

 

Mitoma lần đầu được triệu tập lên tuyển Nhật Bản hồi tháng 11/2021 cho vòng loại ba World Cup 2022, rồi có tên trong danh sách đi Qatar đấu vòng chung kết. Anh giúp Nhật Bản vào vòng 1/8, nơi đội thua Croatia trong loạt luân lưu.

Khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Mitoma là đường kiến tạo giúp Ao Tanaka ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 trước Tây Ban Nha, ở lượt cuối vòng bảng. Bàn thắng gây tranh cãi vì được cho đã đi đến đường biên ngang khi Mitoma chạm bóng, nhưng sau đó được xác định hợp lệ nhờ VAR và công nghệ cảm ứng trong trái bóng.

Đăng vào: 06:18 28-12-2023