HLV CAPELLO: “BELLINGHAM, MBAPPE SẼ CẠNH TRANH THAY THẾ MESSI VÀ RONALDO

HLV CAPELLO: “BELLINGHAM, MBAPPE SẼ CẠNH TRANH

THAY THẾ MESSI VÀ RONALDO

 

Theo cựu HLV Fabio Capello, không phải Erling Haaland, mà Jude Bellingham và Kylian Mbappe sẽ tạo thành cặp kỳ phùng địch thủ mới, như Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đã làm.

Ronaldo và Messi đã so kè nhau từng bàn thắng, kỷ lục danh hiệu cá nhân và tập thể hơn 10 năm qua. Họ thậm chí thay nhau thống trị Quả Bóng Vàng từ 2008, đến khi Luka Modric về nhất trong cuộc bầu chọn của tạp chí France Football năm 2018. Sau đó, Messi đoạt Quả Bóng Vàng 2019, 2021, 2023 và trở thành cầu thủ đầu tiên tám lần giành giải thưởng cá nhân danh giá nhất thế giới này.

Nhiều năm qua, các chuyên gia cho rằng trong tương lai Haaland và Mbappe sẽ là cặp địch thủ mới trong bóng đá. Tuy nhiên, trên báo Tây Ban Nha Marca mới đây, khi được hỏi liệu Mbappe và Haaland có phải là hai cầu thủ phù hợp nhất để tiếp quản vị thế của Messi và Ronaldo, Capello đáp: "Không, không. Sẽ là Mbappe và Bellingham. Với tôi, hai cầu thủ sẽ chiến đấu như Messi và Ronaldo đã làm là Mbappe và Bellingham".

 

 

Bellingham hiện khoác áo Real, sau khi chuyển đến từ Dortmund với giá 110 triệu USD hè 2023. Tiền vệ người Anh đang gây ấn tượng mạnh khi dẫn đầu danh sách Vua phá lưới La Liga với 14 bàn, gồm cú đúp trong trận thắng ngược 2-1 ngay trên sân của Barca ở La Liga. Anh còn góp bốn bàn và ba kiến tạo qua năm trận ở vòng bảng Champions League. Bellingham cũng là chủ nhân của danh hiệu "Cậu Bé Vàng" 2023.

 

Theo định giá của Trung tâm nghiên cứu thể thao CIES, Bellingham hiện tại có giá khoảng 293 triệu USD - mức cao nhất thế giới. Haaland đứng thứ hai với 275 triệu USD.

"Bellingham là cầu thủ toàn diện, biết cách làm mọi thứ", Capello ca ngợi tuyển thủ Anh. "Bellingham thi đấu ở trình độ rất cao và có phẩm chất tuyệt vời. Có những cầu thủ hoàn thiện nhưng ở trình độ trung bình hoặc cao, nhưng Bellingham hoàn thiện ở trình độ rất cao, có khả năng tạo ra sự khác biệt. Cậu ấy làm những điều mà bạn không thể tưởng tượng được. Một số đường chuyền, động tác được Bellingham thực hiện rất độc đáo".

Trong năm 2023, Messi thi đấu 37 trận, ghi 26 bàn và kiến tạo 12 lần cho PSG, Argentina và Inter Miami. Ngôi sao Argentina cùng PSG vô địch Ligue 1, giúp Inter Miami đoạt Leagues Cup - danh hiệu đầu tiên trong lịch sử CLB. Dù gây nhiều tranh cãi, anh vẫn chiến thắng trong cuộc đua cầu thủ nam hay nhất năm 2023 của FIFA - vốn được dự đoán thuộc về Haaland.

 

Trong khi đó, ở tuổi 38, Ronaldo là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất năm 2023 với 54 pha lập công. Xếp sau tiền đạo Bồ Đào Nha là Harry Kane và Mbappe với cùng 52 bàn, còn Haaland kết thúc năm 2023 với 50 bàn. "Ronaldo là cỗ máy với nhiên liệu là những bàn thắng. Đó là tài năng của Ronaldo và giúp cho cậu ấy tiếp tục bùng nổ dù năm tháng trôi qua", Capello ca ngợi.

 

Capello là một trong những HLV giàu thành tích nhất lịch sử bóng đá châu Âu. Ông từng giành bốn Serie A, một Champions League với AC Milan, một Serie A với AS Roma và hai La Liga với Real. Ông giải nghệ năm 2018, ở tuổi 72, sau khi dẫn dắt Giang Tô, Trung Quốc.

xem thêm tin tức tại: kqxshn.com, Gái xinh, tử vi.

Đăng vào: 10:26 27-01-2024