HLV ANCELOTTI QUAY XE, GIA HẠN VỚI REAL ĐÊN NĂM 2026

"Real Madrid và Ancelotti đã đồng ý gia hạn hợp đồng đến ngày 30/6/2026"

 

Real Madrid ký hợp đồng mới với HLV Carlo Ancelotti, thời hạn tới hè 2026, dứt tin đồn ông sẽ dẫn đội tuyển Brazil vào cuối mùa này.

"Real Madrid và Ancelotti đã đồng ý gia hạn hợp đồng đến ngày 30/6/2026", Real thông báo sáng 29/12, giờ Madrid, và liệt kê thành tích của HLV Italy tại sân Bernabeu.

Trong nhiệm kỳ đầu giai đoạn 2013-2015, Ancelotti giúp Real đoạt Cup Nhà Vua, Champions League, Siêu Cup châu Âu và FIFA Club World Cup. HLV Italy trở lại sân Bernabeu hè 2021, giúp đội đoạt Champions League và La Liga mùa 2021-2022, và đoạt ba danh hiệu Cup Nhà vua, FIFA Club World Cup, Siêu cup châu Âu mùa trước.

"Hôm nay là ngày hạnh phúc", Ancelotti cũng thông báo trên mạng xã hội về việc ông ở lại Real. "Chúng tôi tiếp tục bước đi trên con đường chinh phục những thử thách mới và lớn lao hơn. Cảm ơn mọi người! Hala Madrid".

 

 

 

Theo trang web có trụ sở tại Madrid - Relevo, Ancelotti đạt thỏa thuận gia hạn với Real trước khi toàn đội bước vào kỳ nghỉ đông. Ban lãnh đạo sân Bernabeu đợi thành tích của nửa đầu mùa giải để đánh giá xem liệu HLV Italy có là người phù hợp nhất dẫn dắt Real bước vào kỷ nguyên mới sau khi chia tay tiền đạo đội trưởng Karim Benzema vào hè 2023 hay không.

Kết quả, HLV Italy đáp ứng kỳ vọng khi giúp Real dẫn đầu La Liga và toàn thắng cả sáu trận vòng bảng Champions League. Việc tân binh đắt giá Jude Bellingham tỏa sáng rực rỡ với 17 bàn và năm kiến tạo trên mọi đấu trường càng giúp Ancelotti được tin tưởng. Chính tiền vệ người Anh cũng ca ngợi ông thầy sau khi đoạt danh hiệu Cậu bé vàng hồi đầu tháng. "Tôi nỗ lực để đạt thành tích xuất sắc, nhưng công lao thuộc về ông Ancelotti, người đã tìm thấy vị trí phù hợp và cho tôi nhiều tự do hơn trên sân", Bellingham nói.

Đội bóng hoàng gia đánh giá cao việc Ancelotti trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ trong học viện, với Nico Paz và Gonzalo Garcia đã ra mắt đội một trong nửa đầu mùa 2023-2024. Real còn hài lòng với cách Ancelotti xử lý cuộc khủng hoảng chấn thương với David Alaba, Thibaut Courtois và Eder Militao nhiều khả năng nghỉ hết mùa vì đứt dây chằng. HLV Italy không yêu cầu tăng cường lực lượng mà thay vào đó tìm ra các giải pháp chiến thuật và sử dụng các cầu thủ trẻ.

Việc gia hạn với Real cũng chấm dứt đồn đoán Ancelotti sẽ tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng của tuyển Brazil. Hồi tháng 7/2023, chủ tịch LĐBĐ Brazil (CBF) Ednaldo Rodrigues cho biết Ancelotti sẽ rời Real Madrid để làm việc cùng Brazil từ Copa America 2024 đến World Cup 2026. Nhưng kể từ đó, HLV Italy cũng như Real không lên tiếng về phát biểu này.

 

Trước khi Ancelotti gia hạn với Real, chủ tịch CBF Ednaldo từng nói rằng HLV 64 tuổi sẽ dẫn dắt đội tuyển này dự Copa America 2024. Nhưng Ednaldo vừa bị cách chức vài ngày trước, vì để những yếu tố bên ngoài can thiệp vào CBF. Theo Athletic, Ancelotti đã đạt thỏa thuận bằng văn bản với Ednaldo về việc dẫn dắt Brazil. Tuy nhiên, ông cũng muốn chờ một lời đề nghị gia hạn từ Real vào phút chót. Ở lại Madrid vẫn là ưu tiên của Ancelotti, và Ednaldo cũng chấp nhận mong muốn đó.

 

Ancelotti gia hạn cũng gần như có nghĩa HLV Xabi Alonso sẽ chưa thể trở lại Real. Alonso được kỳ vọng thay thế Ancelotti, sau khi đã được kiểm chứng tài cầm quân tại Bundesliga. HLV 42 tuổi giúp Bayer Leverkusen dẫn đầu giải, sau 16 trận bất bại, là đội duy nhất tại năm giải hàng đầu châu Âu chưa thua mùa này. Alonso là học trò của Ancelotti tại Real mùa 2013-2014 và Bayern Munich thời 2016-2017.

Đăng vào: 05:49 30-12-2023