Harry Kane, Mbappé đưa Bayern Munich và Paris Saint-Germain vào tứ kết Champions League

Harry Kane, Mbappé đưa Bayern Munich và Paris Saint-Germain vào tứ kết Champions League


Bayern Munich và Paris Saint-Germain vào tứ kết Champions League.

Bayern đã đánh bại đội bóng Serie A Lazio 3-0 tại Munich để giành quyền tham dự với tổng tỷ số 3-1, trước đó họ đã thua trận lượt đi vòng 16 đội với tỷ số 0-1 tại Ý ba tuần trước.

Harry kane mở tỷ số ở phút 39 bằng cú đánh đầu hiểm hóc khiến thủ môn Lazio Ivan Provedel chỉ kịp mò vào lưới. Đội trưởng Lazio Ciro Immobile đã bỏ lỡ một cơ hội rất lớn cho đội khách chỉ vài phút trước bàn thắng của Kane.

Thomas Muller sau đó đưa Bayern dẫn trước bằng một pha đánh đầu thông minh, sau cú vô lê hiểm hóc của hậu vệ Matthijs de Ligt trong vòng cấm. Kane sau đó chuyển hóa từ cự ly gần ở phút 66 sau khi Provedel chỉ kịp cản phá cú sút chìm của Leroy Sane

Huấn luyện viên trưởng của Bayern, Thomas Tuchel tiết lộ ông có thể đã bị gẫy ngón chân sau khi phát biểu trước trận đấu. “Trong bài phát biểu cuối cùng trước trận đấu, tôi đã đá cánh cửa,” Tuchel nói với CBS Sports. “Đó là kỹ thuật sai và tôi nghĩ mình đã phá vỡ nó.”

Trong khi đó, PSG đã giành chiến thắng 2-1 trước Real Sociedad ở San Sebastian, nghĩa là họ đã giành chiến thắng chung cuộc 4-1 sau chiến thắng 2-0 vào tháng trước tại Paris. Sau khi bị Ousmane Dembele chơi ở cánh trái , Kylian Mbappe tung cú sút vào góc xa để mở tỷ số ở phút thứ 15 của trận đấu, cú sút của anh ấy khiến trận đấu bị giám đoạn một chút sau khi làm hỏng lưới, lưới bị lỏng khỏi phần gắn cột và phải được nhân viên mặt đất sửa chữa.

Mbappe, đội trưởng khi Marquinhos vắng mặt , ghi bàn thứ hai trong đêm cho PSG và anh sau khi bị Lee Kang-in chuyền bóng, dứt điểm ở góc gần hạ gục thủ môn Alex Remiro của Real Sociedad . Mikel Merino sau đó ghi bàn thắng an ủi muộn màng cho La Real, đội đã tiến bộ hơn rất nhiều trong hiệp hai.

Paris Saint-Germain có trận thi đấu ấn tượng.


Phân tích của phóng viên PSG Peter Rutzler

Đây là màn trình diễn sân khách ấn tượng nhất mùa giải của PSG. Đội bóng của Luis Enrique đã không giành chiến thắng trên sân khách ở Champions League mùa này và ngay cả ở giải quốc nội, họ thường phải dựa vào một số anh hùng của Gianluigi Donnarumma để giành lợi thế.

Nhưng tại một thời điểm trong mùa giải mà họ thường sa sút – họ đã bị loại ở vòng 16 đội ở 5 trong 7 mùa giải vừa qua – PSG thay vào đó đã tăng tốc. Sẽ không có tai họa không lường trước được.

Một bất ngờ về mặt chiến thuật từ Luis Enrique, đặt Ousmane Dembele vào vai trò trung tâm như một phần của hàng tiền vệ kim cương, đã thay đổi động lực của trận đấu này và đảm bảo rằng Real Sociedad sẽ không còn đường lùi. PSG kiểm soát thế trận, trong khi Mbappé hướng những ồn ào về tương lai của anh ấy và những phút thi đấu gần đây vào một màn trình diễn đỉnh cao, với hai bàn thắng xuất sắc.

Luis Enrique cho biết trước trận đấu rằng ông muốn đảm bảo đội bóng của mình “không có cơ hội” ở Tây Ban Nha và đội trẻ của ông, đội trẻ nhất PSG từng góp mặt ở Champions League, đảm bảo điều đó không xảy ra. Một đêm làm việc chuyên nghiệp là điềm lành cho phần còn lại của chiến dịch.

Khi nào bốc thăm tứ kết Champions League?

Lễ bốc thăm vòng tứ kết và bán kết Champions League diễn ra vào thứ Sáu, ngày 15 tháng 3 lúc 13h00 giờ chiều.

Khi nào các trận tứ kết và bán kết diễn ra?

· Trận tứ kết lượt đi: 9-10/4

· Trận tứ kết lượt về: 16-17/4

· Trận bán kết lượt đi: 30/4 – 1/5

· Trận bán kết lượt về: 7-8/5

Xem trực tiếp tại: kqxshn. com

Đăng vào: 06:36 06-03-2024