Ethan Nwaneri: Cầu Thủ Trẻ Đầy Triển Vọng của Asenal.

Ethan Nwaneri: Cầu Thủ Trẻ Đầy Triển Vọng của Asenal.

Ethan Chidiebere Nwaneri, sinh ngày 21 tháng 3 năm 2007, là một cầu thủ bóng đá người Anh hiện đang thi đấu ở vị trí tiền vệ cho câu lạc bộ Arsenal tại Giải bóng đá Ngoại hạng Anh.


Nwaneri gia nhập Arsenal khi mới 9 tuổi. Tại tuổi 14, anh đã được chơi cho đội U-18 của câu lạc bộ. Anh chủ yếu chơi ở vị trí tiền vệ.

Nwaneri bắt đầu mùa giải 2022–23 cho đội U-18 Arsenal, nhưng anh được đôn lên đội U-21 một cách nhanh chóng. Xuất hiện chỉ một lần duy nhất tại Premier League 2 mùa giải 2022–2023, anh đã đôn lên  đội 1 để tập luyện vào tháng 9.

Nwaneri ra mắt Giải bóng đá Ngoại hạng Anh trong chiến thắng 3–0 trước Brentford vào ngày 18 tháng 9 năm 2022, trở thành cầu thủ trẻ nhất từng khoác áo Arsenal và là cầu thủ trẻ nhất ra sân tại giải đấu hàng đầu nước Anh.

Vào ngày 18 tháng 9, anh được điền tên trong danh sách dự bị cho trận đấu tại Giải bóng đá Ngoại hạng Anh gặp Brentford. Vào sân thay cho Fábio Vieira ở phút bù giờ của hiệp 2, anh trở thành cầu thủ trẻ nhất từng ra sân tại Premier League – phá vỡ kỷ lục trước đó của Harvey Elliott, và kỷ lục của giải đấu hàng đầu của Anh kể từ tháng 8 năm 1964 bởi cựu thủ môn Sunderland Derek Forster, ít  hơn 3 ngày.

Anh cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất từng khoác áo Arsenal ở bất kỳ giải đấu nào, phá kỷ lục trước đó là 16 tuổi 177 ngày, được thiết lập bởi Cesc Fàbregas tại Cúp Liên đoàn bóng đá Anh 2003-2004.

Vào tháng 6 năm 2023, khi kết thúc thời học sinh, Nwaneri đã đồng ý với một thỏa thuận mới với Arsenal về các điều khoản học bổng với một thỏa thuận cho một hợp đồng chuyên nghiệp vào ngày sinh nhật tuổi 17 của anh vào tháng 3 năm 2024.

Nwaneri được coi như là một cầu thủ có thể hoạt động như một "số 10", nhưng cũng có thể chơi ở mọi vị trí trên hàng  tấn công, với khả năng tiếp nhận và rê bóng bằng chân, đồng thời cũng góp phần phòng ngự. Anh cảm thấy thoải mái trong cả hai vai trò rộng và trung tâm.

Ethan Nwaneri là một ví dụ điển hình cho sự phát triển của đội trẻ Arsenal. Với quá trình phát triển ấn tượng và thời gian ra mắt ngoạn mục, anh đã chứng minh rằng anh là một trong những cầu thủ trẻ triển vọng nhất của bóng đá Anh hiện nay.

xem thêm tin tức thể thao tại: kqxshn.com

Đăng vào: 08:15 12-02-2024