Erik ten Hag- Manchester United cuối cùng cũng có nền tảng để phát triển cầu thủ trẻ.

Erik ten Hag- Manchester United cuối cùng cũng có nền tảng để phát triển cầu thủ trẻ.

Erik ten Hag tin rằng Manchester United cuối cùng cũng đã xây dựng được một đội bóng để các cầu thủ trẻ phát triển - điều mà ông cảm thấy là không thể thực hiện được trong vài năm.


Ten Hag đã dựa vào Alejandro Garnacho, 19 tuổi, Rasmus Hojlund, 21 tuổi và Kobbie Mainoo, 18 tuổi để đưa đội bóng của mình vượt lên dẫn trước trong các trận đấu quan trọng trong những tuần gần đây và huấn luyện viên của United khẳng định rằng ông chưa bao giờ nghi ngờ về sự thay đổi trong lối chơi mà họ có thể tạo ra.

Hojlund đã ghi 5 bàn trong 6 trận gần nhất, trong đó Garnacho ghi 2 bàn trong chiến thắng 3-0 trước West Ham United cuối tuần trước và Mainoo ghi bàn ấn định chiến thắng kịch tính trước Wolverhampton Wanderers vào ngày 1 tháng 2.

“Việc đôn các tài năng trẻ vào một đội thành công sẽ dễ dàng hơn, đó là sự thật,” Ten Hag trả lời khi được hỏi liệu có can đảm để bổ sung các cầu thủ trẻ vào một đội đang gặp khó khăn hay không.

“Những điều kiện mà chúng tôi phải đưa ra cho Kobbie Mainoo, vào thời điểm đó, bạn (không) biết trước rằng nó sẽ thành công. Tôi có sự tự tin đó vì tôi đã xem màn trình diễn của cậu ấy, tôi thấy cậu ấy thi đấu vào mùa thu và thấy cậu  ấy tiến bộ trong mùa xuân hè. Tôi đã nghĩ đến trận đấu với Arsenal (trước mùa giải).

“Tôi không có bất kỳ nghi ngờ nào, nhưng khi cậu ấy đến đội, cậu ấy phải làm điều đó. Có rất nhiều việc cậu ấy phải tự mình làm vì khi có nhiều thói quen trong đội, việc hòa nhập sẽ dễ dàng hơn nhiều.

“Nhưng chúng tôi không ở trong tình trạng đó và câu lạc bộ này cũng đã không ở trong tình trạng đó trong một thời gian dài. Trong nhiều năm, Manchester United không ở được vị trí đó.

“Chúng tôi hiện đang xây dựng một đội thực sự có thể cung cấp nền tảng cho các cầu thủ gia nhập. Chúng tôi đã xây dựng nền tảng để bạn có thể bổ sung những cầu thủ chất lượng vào đội và đưa đội lên một tầm cao mới.”

Ten Hag cũng khen ngợi Casemiro, tiền vệ người Brazil của United, vì đã có tác động tích cực đến sự phát triển của Mainoo và tin rằng anh có thể “đẩy nhanh” sự tiến bộ của mình.

“Anh ấy (Casemiro) mang đến cho bạn sự bình tĩnh và điềm tĩnh khi cầm bóng,” Ten Hag nói thêm, “anh ấy cho bạn những lựa chọn, anh ấy nhìn thấy đường chuyền dọc.

“Đối với Kobbie Mainoo, anh ấy có thể học được rất nhiều điều từ nó. Sự gắn kết đó, sự gắn kết đó, Kobbie cũng rất dễ huấn luyện và Casemiro có rất nhiều kinh nghiệm. Kobbie sẽ học được rất nhiều điều từ nó và điều đó thậm chí có thể đẩy nhanh sự phát triển của cậu ấy.

“Chúng tôi rất vui khi có anh ấy và khi họ chơi cùng nhau, họ có thể mang lại lợi ích cho nhau.”

xem thêm tin tức thể thao tại: kqxshn.com

Đăng vào: 07:09 11-02-2024