ARTETA THÍCH CẦU THỦ TRANH CÃI TRÊN SÂN

ARTETA THÍCH CẦU THỦ TRANH CÃI TRÊN SÂN

 

HLV Mikel Arteta thích việc Ben White và Oleksandr Zinchenko tranh cãi gay gắt ngay trên sân sau trận thắng Nottingham Forest 2-1 ở vòng 22 Ngoại hạng Anh.

 

Theo Sky Sports, sau tiếng còi tan trận, White và Zinchenko tranh cãi về bàn thua mà Arsenal phải nhận ở phút 89. Trợ lý Nicolas Jover và chính Arteta phải can thiệp, để ngăn mâu thuẫn giữa hai hậu vệ này leo thang.

 

Khi được hỏi về tình huống này ở buổi họp báo trận, Arteta xem những tranh cãi như vậy cho thấy quyết tâm, rằng các cầu thủ không hài lòng, đòi hỏi nhiều hơn ở nhau và muốn giữ sạch lưới. HLV Tây Ban Nha thừa nhận mọi thứ có phần căng thẳng, nhưng việc các cầu thủ chỉ ra sai lầm của nhau là điều cần thiết.

"Tôi thích những tranh cãi như vậy", Arteta nói. "Mọi thứ hơi căng thẳng, nhưng điều đó có nghĩa là màn trình diễn của chúng tôi chưa đủ tốt, chiến thắng phải có cách biệt lớn hơn. Các cầu thủ đang thúc đẩy nhau và không vui khi thủng lưới, và tôi phải khuyến khích, phát huy điều đó một cách đúng đắn và tôn trọng. Đôi khi sau trận, mọi thứ rất cảm xúc và nóng, nhưng tôi thích việc các cầu thủ thúc đẩy nhau và đòi hỏi sự xuất sắc".

 

Trên sân City Ground hôm 30/1, Arsenal áp đảo khi kiểm soát bóng 74%, dứt điểm 19 lần với ba trúng đích - so với 9 và 3 của Nottingham. "Pháo thủ" dẫn 2-0 nhờ các bàn của Gabriel Jesus rồi Bukayo Saka ở giữa hiệp hai, nhưng vẫn trải qua những phút cuối thót tim.

Phút 89, Taiwo Awoniyi tận dụng sai lầm phá bóng hụt của William Saliba để dứt điểm cận thành rút ngắn cách biệt. Awoniyi có cơ hội thành người hùng với cú sút trong vòng cấm khác ở phút bù thứ ba, nhưng bị thủ thành David Raya ôm gọn.

Cuối mùa trước, Arsenal thua 0-1 trên sân Forest và hết hy vọng vô địch Ngoại hạng Anh. Arteta thừa nhận toàn đội chưa nguôi thất bại này, nên quyết tâm phục thù trước trận. HLV 44 tuổi cũng đánh giá Arsenal thi đấu tốt, tạo nhiều cơ hội và thể hiện sự bình tĩnh, trưởng thành để vượt qua những phút cuối khó khăn.

Arteta tiết lộ Gabriel Jesus tái phát chấn thương đầu gối, nhưng vẫn để tiền đạo Brazil đá chính vì sự quyết tâm của anh. HLV Tây Ban Nha cho biết Jesus vẫn duy trì sự tích cực và hy vọng đạt thể trạng tốt nhất ở màn đại chiến với Liverpool trên sân Anfield ngày 4/2.

 

Chính Jesus tạo khác biệt với bàn mở tỷ số đầu hiệp hai. Sau khi dứt điểm dội cột ở phút 57, tiền đạo Brazil đưa Arsenal vượt lên với cú sút từ góc hẹp qua hai chân thủ thành Matt Turner vào lưới. Đây là bàn thứ tám của tiền đạo Brazil trên mọi đấu trường, chia đều cho Ngoại hạng Anh và Champions League.

"Tôi đã tập luyện rất nhiều, và một trong số đó là kiểu dứt điểm từ góc hẹp như vậy", tiền đạo 26 tuổi tiết lộ. "Đôi khi bạn phải thử điều gì đó khác biệt để ghi bàn. Tình huống đó, tôi nghĩ cách xử lý tốt nhất là xoay người chạy rồi dứt điểm. Toàn đội đã chơi tuyệt vời tối nay và đó là lý do chúng tôi chiến thắng".

xem thêm tin tức tại: kqxshn.com, Gái xinh, tử vi, cung hoàng đạo.

Đăng vào: 05:59 31-01-2024