Arsenal hủy diệt Sheff Utd trong trận cầu 6 bàn thắng.

Sheff Utd 0-6 Arsenal: pháo thủ hủy diệt trận đấu

 


Arsenal đã làm nên lịch sử với chiến thắng 6-0 trên sân khách trước Sheffield United khi đội bóng của Mikel Arteta lội ngược dòng với cách biệt 2 điểm so với ngôi đầu Premier League.

Chứng kiến đối thủ cạnh tranh danh hiệu Liverpool vượt qua Nottingham Forest và Manchester City đánh bại Manchester United, đoàn quân của Mikel Arteta biết rằng họ phải chiến thắng để phả hơi nóng vào các đội cạnh tranh trực tiếp.

Arsenal đã làm điều đó một cách đầy phong cách và có thể dễ dàng ghi nhiều hơn 5 bàn thắng trong hiệp một mà họ ghi được tại Bramall Lane, nơi trận đấu vào rạng sáng thứ ba được hoàn thành bởi một tia sét của Ben White.

Đây là trận thắng thứ bảy liên tiếp của Pháo thủ tại Premier League và chứng kiến họ trở thành đội bóng đầu tiên của giải Ngoại hạng Anh thắng ba trận sân khách liên tiếp với cách biệt từ 5 bàn trở lên.

Ngược lại, Sheff Utd hiện đã để thủng lưới từ 5 bàn trở lên trong 4 trận sân nhà liên tiếp trên mọi đấu trường .

Thay vào đó, người hâm mộ Sheff Utd đã chứng kiến một hiệp một đáng xấu hổ nhất trong lịch sử Premier League, với bàn phản lưới nhà của Jayden Bogle đến giữa những nỗ lực của Martin Odegaard và Gabriel Martinelli trong 15 phút đầu tiên.

Kai Havertz và Declan Rice đã ghi được 5 bàn thắng trong thời gian nghỉ giữa hiệp, được chào đón bởi những tiếng la ó từ những người hâm mộ Sheff Utd, những người hâm mộ chưa hết trận đấu đã rời sân sớm.

White xuất sắc ghi bàn thứ sáu cho Arsenal - bàn thắng thứ 10.000 trong lịch sử câu lạc bộ - khi Arteta thực hiện những thay đổi, bao gồm cả việc thay Martinelli bị chấn thương sau khi rút Bukayo Saka vào giờ nghỉ.

Saka làm rung chuyển khung thành bên trong 70 giây mở đầu sau khi nỗ lực của Rice bị chặn, Martinelli chứng kiến sự theo dõi của anh ấy bị Jack Robinson phá bỏ.

Arsenal ngửi thấy mùi máu  và ngay sau khi một quả bóng Trắng bay ngang khung thành, một pha chệch hướng nhẹ đã đưa Rice tạt vào đường Odegaard để thực hiện cú dứt điểm lạnh lùng ở phút thứ năm.

Sự bối rối vừa mới bắt đầu đối với Sheff Utd, họ đã chứng kiến Bogle vô tình đánh gót sau đường căng ngang thấp của Saka vào lưới của anh ta ở phút thứ 13.

Đội khách gần như nghẹt thở khi họ lại ăn mừng hai phút sau đó.

Arsenal quá dễ dàng vượt lên dẫn trước trong một pha di chuyển kết thúc bằng việc Martinelli nhận đường chuyền ngược từ Jakub Kiwior trong vòng cấm và ghi bàn bằng một cú sút đi chệch hướng.

Bàn thắng thứ ba khiến Wilder tức giận phải thay người ở phút thứ 17, chuyển sang sơ đồ 5 hậu vệ khi Ben Osborn thay thế tiền vệ giàu kinh nghiệm Oliver Norwood.

Việc chuyển đổi này không gây cản trở nhiều cho Arsenal, đội không chỉ thể hiện chất lượng mà còn cả tinh thần chiến đấu.

Martinelli có vẻ muốn điều đó hơn khi truy cản đội trưởng Anel Ahmedhodzic của Sheff Utd, người chỉ có thể đứng nhìn Havertz hạ gục Ivo Grbic ở phút thứ 25.

Cơn nóng giận có nguy cơ sôi sục khi Bogle nhận thẻ phạt sau một pha phạm lỗi khó chịu với Odegaard, người nhanh chóng trượt vào Saka để lùi lại để Rice ghi bàn lần đầu tiên sáu phút trước giờ nghỉ.

Những tiếng la ó của Blades chào đón tiếng còi kết thúc hiệp một và Wilder thực hiện thêm ba sự thay đổi người vào giờ nghỉ, trong khi Fabio Vieira thay thế ngôi sao Saka.

“Sự hỗ trợ của bạn được đánh giá cao và cần thiết,” phát thanh viên sân vận động Bramall Lane cho biết trước khi hiệp hai bắt đầu.

Blades có sự cải thiện đôi chút sau giờ nghỉ, nhưng Arsenal vẫn là một mối đe dọa.

Martinelli cố gắng ghi bàn trước khi White ghi bàn thứ sáu với một pha lập công ngoạn mục ở phút 58.

Havertz khống chế xuất sắc đường chuyền của Jorginho rồi chuyền bóng cho hậu vệ này thực hiện cú dứt điểm bằng chân trái trước sự chứng kiến của các cổ động viên đội khách.

Một cảnh tượng đáng lo ngại cho người hâm mộ Arsenal ở phút 64 khi Martinelli nhảy ra sân, được hỗ trợ bởi bác sĩ và Jorginho.

Tuyển thủ Brazil ra sân như một phần của sự thay đổi ba người giúp Thomas Partey trở lại thi đấu.

Grbic đã xuất sắc hạ gục nỗ lực của cầu thủ vào thay người Gabriel Jesus ở phút 82 khi Arsenal ấn định tỷ số 6 ở Steel City.

Đọc thêm: tin tức giải bóng đá Ngoại hạng Anh tại kqxshn.

Đăng vào: 07:27 05-03-2024