ANTONY BỊ CHÊ KHÔNG HIỂU BÓNG ĐÁ

ANTONY BỊ CHÊ KHÔNG HIỂU BÓNG ĐÁ

 

Cựu thủ môn Peter Schmeichel chê Antony không đọc trận đấu tốt và khuyên HLV Erik ten Hag loại cầu thủ người Brazil khỏi đội hình xuất phát.

 

 

"Tôi thực sự nghĩ Ten Hag nên suy nghĩ lại về vị trí của Antony", Schmeichel nói với đài truyền hình Nam Phi SuperSport. "Antony không cống hiến nhiều cho đội và làm đồng đội thất vọng. Antony có cơ hội từ lâu, nhưng chưa ghi bàn hay kiến tạo mùa này. Có vẻ như cậu ấy không thực sự hiểu trận đấu".

 

Sau khi ngồi ngoài trận thắng ngược Aston Villa ngày 26/12, Antony trở lại đá chính ở trận gặp Nottingham Forest. Trên sân City Ground, Rasmus Hojlund không thi đấu vì bị ốm, với Marcus Rashford được đẩy lên đá cắm còn Alejandro Garnacho chuyển sang cánh trái.

Antony không để lại ấn tượng nào, khi chạm bóng 41 lần, không có đường chuyền quyết định, dứt điểm, tạt bóng nào, đi bóng thành công một lần và mất bóng tới 12 lần. Cầu thủ Brazil phải nhường chỗ cho Amad Diallo từ phút 54.

 

 

 

Báo Anh Sunsport chấm Antony 0 điểm kèm bình luận: "Thêm màn trình diễn vô vọng và đáng xấu hổ khác của cầu thủ chạy cánh trị giá hơn 100 triệu USD của Man Utd, người chỉ nâng cao danh tiếng như một trong những vụ mua bán tồi tệ nhất trong toàn bộ lịch sử CLB. Thậm chí Antony có thể là bản hợp đồng tồi tệ nhất lịch sử. Anh không làm được gì trước khi bị thay ra đầu hiệp hai".

 

Schmeichel đặt câu hỏi liệu Antony có chỉ làm theo chỉ dẫn của Erik ten Hag hay không, ám chỉ việc HLV Hà Lan phải chịu trách nhiệm cho phong độ yếu kém của học trò. "Có một số điều bạn mong đợi cầu thủ chạy cánh sẽ làm, là bám biên và tạt bằng chân phải, nhưng Antony không làm như vậy", cựu thủ môn 60 tuổi bình luận. "Chúng ta không biết thông điệp từ HLV là gì, khi Antony có thể đang làm đúng theo yêu cầu. Khi đó, HLV sẽ phải chịu trách nhiệm cho việc Antony chưa kiến tạo hay ghi bàn nào".

Hè 2022, Man Utd tuyển mộ Antony với tổng chi phí 109 triệu USD từ Ajax và trao hợp đồng năm năm với lương tuần 235.000 USD. Sau một năm rưỡi, cầu thủ Brazil mới chỉ ghi tám bàn và ba kiến tạo qua 65 trận. Mùa này, anh chưa ghi bàn hay kiến tạo sau 21 trận trên mọi đấu trường.

 

Sau trận thua Nottingham, Gary Neville chỉ trích CLB cũ vì trả hơn 100 triệu USD cho Antony. "Các tuyển trạch viên không thể đến xem Antony và ký hợp đồng với anh ấy với số tiền như vậy", danh thủ người Anh bình luận. "Có vẻ như họ làm theo đề xuất của Ten Hag. Tôi đổ lỗi cho CLB vì mang Antony về với giá hơn 100 triệu USD. Không phải lỗi của Antony khi trở thành một trong những cầu thủ chạy cánh đắt giá nhất thế giới. Đáng lẽ Antony không bao giờ nên được đưa về với số tiền như vậy".

 

Trận thua 1-2 trên sân Nottingham Forest khiến Man Utd tụt xuống thứ bảy Ngoại hạng Anh với 31 điểm, kém vị trí thứ tư của Arsenal tới chín điểm. Ngày 8/1, "Quỷ đỏ" làm khách của Wigan ở vòng ba Cup FA rồi trở về sân nhà Old Trafford tiếp Tottenham ở vòng 21 Ngoại hạng Anh ngày 14/1.

Đăng vào: 07:17 01-01-2024