ALISSON BECKER BỊ CHẤM ĐIỂM THẤP NHẤT TRẬN ARSENAL – LIVERPOOL

ALISSON BECKER BỊ CHẤM ĐIỂM THẤP NHẤT

TRẬN ARSENAL – LIVERPOOL

 

Thủ môn Alisson Becker cùng trung vệ Ibrahim Konate nhận điểm 5 sau màn trình diễn thảm họa trong trận Liverpool thua Arsenal 1-3 ở vòng 23 Ngoại hạng Anh tối 4/2.

Tờ Daily Mail (Anh) cho rằng Alisson mắc lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua thứ hai, mang tính bước ngoặt của trận đấu trên sân Emirates. Thủ môn của Liverpool băng ra không dứt khoát, phá hụt và tạo cơ hội cho Gabriel Martinelli sút vào khung thành trống, nâng tỷ số lên 2-1 cho Arsenal.

 

"Alisson không còn phong độ như thường lệ với lỗi để Martinelli tận dụng", bài đánh giá có đoạn. "Alisson vẫn biết cách cản phá khi đối mặt Kai Havertz và Gabriel, nhưng thiếu sự điềm tĩnh thường thấy".

 

 

 

Trong khi đó, Ibrahim Konate được cho là mắc lỗi trong một số pha phản công và ghi bàn của Arsenal. Về tình huống trung vệ người Pháp phải nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 88, tờ báo chỉ trích về việc xử lý thiếu bình tĩnh, cố tình ngăn cản khi Kai Havertz thoát xuống ở giữa sân.

Trong bàn thua thứ hai của Liverpool, trung vệ Virgil Van Dijk cũng mắc lỗi. Tuy nhiên, Daily Mail vẫn đánh giá đội trưởng đội khách cao hơn Alisson và chấm điểm 6. Trent Alexander-Arnold, Joe Gomez, Ryan Gravenberch, Curtis Jones, Codu Gakpo, Harvey Elliott, Thiago Alcantara và HLV Jurgen Klopp cũng nhận được điểm 6, còn Alexis Mac Allister, Diogo Jota, Luis Diaz, Andy Robertson và Darwin Nunez nhận điểm 7.

Bên phía Arsenal, Jorginho giành điểm cao nhất - điểm 9, dù không ghi bàn hay kiến tạo. Anh được ca ngợi đã giữ bình tĩnh để điều chỉnh nhịp độ và dẫn dắt lối chơi trong một trận đấu đầy tính cạnh tranh.

 

 

 

Điểm 8 được dành cho HLV Mikel Arteta, Ben White, Martin Odegaard, Declan Rice, cầu thủ mở tỷ số Bukayo Saka và Martinelli. Tờ báo cũng cho rằng trong tình huống ghi bàn thứ hai, Martinelli có tác động rất lớn khi tỳ đè Van Dijk để lấy bóng dù "công lớn" thuộc về Alisson. Tờ báo cũng khen tiền đạo người Brazil về khả năng uy hiếp hàng thủ Liverpool.

Cầu thủ vào sân thay người Jakub Kiwior được chấm điểm 7,5. Hậu vệ người Ba Lan được tung vào sân đầu hiệp hai thay Oleksandr Zinchenko, và lập tức giúp hệ thống phòng ngự của Arsenal chắc chắn hơn. Ngoài ra, anh còn có công kiến tạo cho Leandro Trossard thoát xuống, ghi bàn từ góc hẹp ấn định chiến thắng 3-1. Tờ báo chấm điểm 7 cho các cầu thủ còn lại của Arsenal, trừ William Saliba với điểm 6. Gabriel phản lưới dẫn đến bàn gỡ cho Liverpool, nhưng tờ báo cho rằng lỗi chính thuộc về Saliba với pha che chắn thiếu quyết đoán.

Trong trận đấu tối 4/2, Arsenal nhập cuộc tốt hơn Liverpool. Họ mở tỷ số ngay phút 14, sau một pha phản công từ sân nhà. Havertz sút bật Alisson, nhưng Saka có mặt đúng lúc để đá bồi vào lưới trống.

 

Liverpool nhập cuộc không tốt, nhưng vẫn bất ngờ gỡ hòa ở phút 45+3. Từ pha áp sát của Luis Diaz, bóng bật trúng Gabriel văng vào khung thành của Arsenal.

Trận đấu diễn ra khó đoán cho đến khi Arsenal bất ngờ có bàn thứ hai ở phút 67. Sau khi Van Dijk và Alisson không hiểu ý nhau trong pha phối hợp phá bóng, Martinelli lấy bóng rồi sút vào khung thành trống. Những phút còn lại, Liverpool nỗ lực giành một điểm, nhưng không thành công. Chẳng những vậy, họ còn rơi vào thế 10 chống 11 từ phút 88 do Konate phải nhận thẻ vàng thứ hai. Sau đó bốn phút, Liverpool phải trả giá và nhận thất bại 1-3. Sau khi thoát xuống cánh trái, Trossard sút xâu kim Alisson.

Sau trận thắng này, Arsenal vươn lên thứ hai Ngoại hạng Anh với 49 điểm. Liverpool vẫn dẫn đầu với 51 điểm, nhưng chỉ còn hơn Man City năm điểm và chơi nhiều hơn hai trận.

 

 xem thêm tin tức thể thao tại: kqxshn.com

Đăng vào: 06:24 05-02-2024